Tiếng Việt | English

10/04/2018 - 15:39

1h45 ngày 11/4: CĐV Man xanh vẫn hi vọng

Dù thua 0-3 trước Liverpool ở trận lượt đi, nhưng các CĐV Manchester City (M.C) vẫn hi vọng vào một cuộc lội ngược dòng của đội nhà trong trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 11/4 (K+PM THTT).

Aguero - niềm hi vọng của M.C trước Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Họ hi vọng bởi Champions League những năm gần đây chứng kiến quá nhiều cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Mùa giải năm ngoái, Barca đã làm nên chuyện không tưởng trước PSG (thắng lại 6-1 sau khi thua 0-4 ở lượt đi). Và đội bóng nắm giữ lợi thế dẫn trước lần này không phải là những ông lớn dày dạn kinh nghiệm như Barca, Real Madrid hay Bayern Munich... mà là một Liverpool luôn đầy chất “điên”.

Không ai lạ gì những cơn “lên đồng” bất chợt cũng như sụp đổ khó tin của Liverpool. Chỉ tính riêng trong mùa giải này, người ta có thể kể ra hàng loạt ví dụ. Ở vòng bảng Champions League, Liverpool từng dẫn trước Sevilla 3-0 chỉ sau 31 phút đầu, để rồi bị gỡ hòa 3-3 trong... 42 phút cuối. Hồi tháng 1, CĐV Liverpool cũng một phen hú hồn khi đội nhà thắng kịch tính M.C 4-3. Dẫn trước 4-1 ở phút 68, Liverpool vẫn chơi tấn công ồ ạt để rồi bị gỡ lại 3-4, suýt chút nữa bị cầm hòa nếu các chân sút M.C tận dụng cơ hội tốt ở những phút cuối.

Các cầu thủ Manchester City trên sân tập hôm 09/4. Ảnh: REUTERS

Nếu đã có thể thua 3 bàn trong một hiệp đấu, không điều gì có thể đảm bảo Liverpool sẽ an toàn với lợi thế dẫn 3-0 cho trọn vẹn 90 phút lượt về trên sân Etihad - nơi họ từng thua tan tác 0-5 vì chiếc thẻ đỏ của Sadio Mane hồi đầu mùa bóng. Bóng đá của HLV Klopp luôn sôi nổi, máu lửa nhưng cũng quá phụ thuộc vào cảm xúc. Liverpool còn gặp nhiều khó khăn ở trận này khi vắng một loạt trụ cột gồm Joel Matip, Joseph Gomez, Emre Can, Adam Lallana (chấn thương) và Jordan Henderson (treo giò).

CĐV Liverpool lúc này cũng có một điểm tựa an toàn cho lòng tin nằm ở tân binh Virgil Van Djik. Kể từ khi trung vệ người Hà Lan đến sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng mùa đông rồi, hàng thủ Liverpool cải thiện đáng kể. Trong 13 trận có mặt Van Djik, Liverpool chỉ thủng lưới 11 bàn, hiệu suất 0,85 bàn/trận so với con số gần 1,2 bàn/trận trước khi Van Djik xuất hiện.

Những khó khăn với HLV Guardiola còn nhiều gấp bội. Không chỉ nỗ lực tấn công, M.C còn phải phòng ngự tập trung vì gặp bất lợi về luật bàn thắng sân khách bởi nếu để Liverpool chọc thủng lưới một lần, M.C sẽ phải ghi đến 5 bàn mới có thể lội ngược dòng. Với hàng thủ đã để thủng lưới 9 bàn trong 5 trận gần đây, không điều gì có thể đảm bảo họ sẽ trụ vững trước sức tấn công khủng khiếp từ những Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino... của Liverpool.

Mohamed Salah (trái) lạc quan trước cuộc đối đầu với Manchester City. Ảnh: REUTERS

Tín hiệu tích cực nhất với M.C là họ sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất ở trận này, khi Sergio Aguero đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Việc Aguero vắng mặt ở trận lượt đi là nguyên nhân chính khiến hàng công M.C chơi kém hiệu quả. Khi Aguero trở lại, hàng công của M.C được đánh giá chẳng kém gì Liverpool.

“Trong bóng đá mọi thứ đều có thể. Đây là lần đầu tiên trong mùa này chúng tôi thua liền hai trận. Nhưng tôi đã nói với các cầu thủ phải biết đứng dậy trong những hoàn cảnh không dễ chịu gì. Nhiệm vụ của chúng tôi giờ đây là làm được điều mà chúng tôi từng làm được hồi đầu mùa giải này” - Hãng tin AFP dẫn lời HLV Guardiola trước trận.

Nhiệm vụ bất khả thi cho AS Roma

Trong trận đấu cùng giờ (K+PC THTT), AS Roma cũng phải đối mặt nhiệm vụ khó khăn tương tự khi đã để thua Barca 1-4 trong trận lượt đi.

Về lý thuyết, Roma sẽ đi tiếp nếu thắng 3-0, nhưng khả năng họ có thể giữ sạch lưới trước Barca là gần như không tồn tại. Barca sẽ vắng Sergio Busquets ở trận này vì chấn thương, còn Roma vắng Radja Nainggolan./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết