Tiếng Việt | English

21/10/2021 - 10:11

Barcelona cột chặt Ansu Fati cùng điều khoản 1 tỉ euro ngay trước trận Siêu kinh điển

Tin vui liên tiếp đến với Barcelona sau 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Valencia 3-1 và Dinamo Kiev 1-0, khi cũng vừa hoàn tất cuộc đàm phán gia hạn giữ chân sao trẻ Ansu Fati đến tháng 6/2027.

Trước đó, nhiều tin tức từ báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Ansu Fati có thể bị các ông lớn ở châu Âu đặt biệt từ Ngoại hạng Anh như Chelsea và Man City cuỗm đi vì hợp đồng sắp hết hạn vào mùa hè 2022. Giữa lúc đó, nếu Barcelona kích hoạt điều khoản chỉ gia hạn 2 năm cũng khó giữ chân tài năng trẻ đặc biệt này.

Ansu Fati nay được xem là ngôi sao kế vị vai trò của siêu sao Messi ở sân Nou Camp. AFP

Ansu Fati nay được xem là ngôi sao kế vị vai trò của siêu sao Messi ở sân Nou Camp. AFP

Nguyên do là người đại diện, “siêu cò” Jorge Mendes nhiều lần thuyết phục Ansu Fati nên rời khỏi Barcelona vì đội bóng này đang khủng hoảng tài chính, trong lúc nhiều CLB hàng đầu khác sẵn sàng chi mức phí chuyển nhượng lên tới 150 triệu euro cùng mức lương trên dưới 10 triệu euro/năm cho ngôi sao sắp bước sang tuổi 19 vào ngày 31/10 tới đây.

Tuy nhiên, Ansu Fati giữ cam kết ở lại Barcelona vì nhờ CLB này đào tạo và cho thi đấu đỉnh cao nên mới được như hôm nay, trở thành một tài năng đầy hứa hẹn và kế vị siêu sao Messi ở sân Nou Camp. Ngoài ra, HLV Koeman cũng luôn đánh giá Ansu Fati là tương lai của Barcelona, nên ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã tìm mọi cách thuyết phục để giữ chân tài năng trẻ xuất sắc này.

Ansu Fati được xem là tương lai của Barcelona. AFP

Ansu Fati được xem là tương lai của Barcelona. AFP

Theo đó, Barcelona không kích hoạt điều khoản gia hạn 2 năm, mà đàm phán với “siêu cò” Jorge Mendes gia hạn Ansu Fati bản hợp đồng dài hạn đến tháng 6/2027, cùng kèm điều khoản phí phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỉ euro tương tự trường hợp đã gia hạn với tiền vệ 18 tuổi Pedri. Qua đó, Barcelona cột chặt các ngôi sao trẻ này dài hạn, sắp tới cũng gia hạn tiếp với một tài năng trẻ nữa là tiền vệ mới nổi 17 tuổi, Gavi.

Bản hợp đồng mới của Ansu Fati sẽ được Barcelona giới thiệu và ra mắt ngay trước trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid ở vòng 10 giải La Liga cuối tuần này (thi đấu lúc 21 giờ 15, ngày 24/10, giờ VN) trên sân Nou Camp. Đây cũng được xem là cú hích mạnh của đội bóng xứ Catalan trước cuộc tiếp đón kình địch lâu năm của mình nhằm gia tăng thanh thế sau giai đoạn khủng hoảng gần đây./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết