Tiếng Việt | English

12/03/2017 - 05:06

Bến Lức: Ý nghĩa lớn từ phong trào kế hoạch nhỏ

Phong trào kế hoạch nhỏ của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện Bến Lức, tỉnh Long An không chỉ mang tính giáo dục sâu sắc mà còn góp phần thực hiện nhiều công trình, phần việc măng non ý nghĩa.

Các em Trường Tiểu học Mai Thị Non hăng hái thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ

Như trở thành thói quen, sau Tết Nguyên đán, các em học sinh Trường Tiểu học Mai Thị Non (thị trấn Bến Lức) lại tất bật với công việc thu dọn lại góc học tập của mình, cũng như giúp gia đình thu nhặt những vật dụng không sử dụng nữa để tham gia phong trào kế hoạch nhỏ do nhà trường tổ chức. 

Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Mai Thị Non- Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, phong trào kế hoạch nhỏ được Trường tiểu học Mai Thị Non triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Với 556 đội viên, mỗi năm liên đội phát động 2 đợt đóng góp. Bình quân mỗi năm thu từ 1.000 đến 2.000kg giấy các loại. Số tiền bán được, liên đội sẽ tặng quà, học bỗng cho học sinh nghèo,...

Năm học qua, em Lê Đông Quân, học sinh lớp 3/6 Trường Tiểu học Mai thị Non quyên góp được gần 30kg giấy vụn. Đây là số sách vở cũ mà Đông Quân để dành và xin ông bà, cha mẹ báo cũ, giấy tờ, bìa carton, vỏ lon,… thực hiện kế hoạch nhỏ.

“Qua phong trào kế hoạch nhỏ giúp cho em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị và lòng yêu thương các bạn nghèo học cùng lớp”, em Đông Quân vui vẻ nói.

Trong năm học 2016-2017, phong trào kế hoạch nhỏ trong huyện tiếp tục được duy trì với quy mô lớn hơn những năm học trước. Chỉ tiêu phong trào trong năm học này là thu được 30 tấn giấy vụn và 150 ngàn lon bia. Trong đó, 70% nguồn kinh phí được trích lại cho các liên đội hoạt động; 30% còn lại đưa về tỉnh, huyện để xây dựng các công trình, phần việc ý nghĩa.

Phân loại giấy báo, tập sách cũ để thực hiện phong trào

Kế hoạch nhỏ đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa lớn, thiết thực, kết nối tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau. Phong trào tạo cho em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị nhằm giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó trong học tập./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết