Tiếng Việt | English

26/07/2024 - 15:00

Biến tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành sức mạnh để phát triển  

Vào ngày Quốc tang, niềm tiếc thương về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại càng thêm dâng trào trong mỗi người dân Long An nói riêng, người dân cả nước nói chung. Biến đau thương thành hành động, các cán bộ, đảng viên tỉnh Long An luôn noi gương theo bác, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu cùng chung tay xây dựng đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại Long An vào năm 2010

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Đặng Ngọc Tảo:

“Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người cộng sản chân chính, mẫu mực về đạo đức, liêm khiết, chí công vô tư. Bác là người hết sức liêm khiết, không mưu lợi cho cá nhân và gia đình, vô cùng giản dị và gần dân. Mặc dù chưa một lần được gặp Tổng Bí thư, nhưng khi nghe tin bác mất, lòng tôi cảm thấy rất nghẹn ngào như mất đi một người thân trong gia đình. 

Tôi rất nhớ câu nói của Tổng Bí thư rằng: “Mọi thái độ nể nang, né tránh, hữu khuynh, “ngậm miệng ăn tiền” hoặc cực đoan, muốn lợi dụng phê bình để đả kích người khác, gây rối nội bộ, đều là không đúng”. Vì vậy, bản thân tôi và tập thể lãnh đạo, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh nguyện xin hứa luôn học tập theo gương của Tổng Bí thư. Thường xuyên quan tâm, phục vụ tốt cho gia đình có công với cách mạng thể hiện qua các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, các chính sách liên quan tới người lao động. 

Bên cạnh đó, sẽ tạo mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết xây dựng dựa trên cơ sở bình đẳng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; thưởng, phạt công minh, chính xác; tinh thần hợp tác và chia sẻ chân thành, cầu thị vì mục tiêu chung của đơn vị. Và sẽ luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của người dân. Phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình; dám nhận khuyết điểm, hạn chế và góp ý cho đồng chí, đồng nghiệp của mình trên tinh thần xây dựng để mọi người cùng tiến bộ. Không tự mãn với thành tích đạt được, không kêu ca, phàn nàn trước khó khăn, tích cực tham gia xây dựng, củng cố khối đoàn kết, thống nhất”.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh:

“Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho tới bây giờ tôi vẫn chưa tin đó là sự thật. Với tôi, Tổng Bí thư là một tấm gương vĩ đại, suốt cả một đời tận tụy, cống hiến, hy sinh vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Sinh thời, bác cùng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã có những quyết sách rất đúng đắn, kịp thời để định hướng phát triển ngành Nông nghiệp, nông thôn và nông dân. 

Các vấn đề lý luận, tư duy, định hướng về nông nghiệp, nông thôn và nông dân đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nâng lên một tầm cao mới, trở thành một tư tưởng, một di sản, phát triển cả về trước mắt về lâu dài. Và là kim chỉ nam quan trọng cho nên nông nghiệp nước nhà phát triển, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Bản thân tôi và tập thể ngành Nông nghiệp, nông thôn tỉnh nhà sẽ luôn noi gương theo bác, tập trung vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ nông dân tiếp cận các công nghệ tiên tiến và phát triển các mô hình nông nghiệp bền vững.

Chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học - kỹ thuật, cải thiện chất lượng giống cây trồng, vật nuôi, tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường trong nông nghiệp. Đặc biệt, chú trọng đến việc nâng cao thu nhập và đời sống của nông dân thông qua các chương trình hỗ trợ, đào tạo. Qua đó, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và đất nước”.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Thị Lụa:

“Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cảm thấy rất đau buồn và thương xót. Sự ra đi của Tổng Bí thư là một mất mát to lớn đối với Đảng ta, đất nước ta và toàn thể nhân dân. Trong suy nghĩ của tôi, bác là một vị lãnh đạo vĩ đại, rất mẫu mực, gương mẫu đi đầu, làm việc đến hơi thở cuối cùng, cả một đời cống hiến vì nước, vì dân; không vì lợi ích riêng của bản thân và gia đình mình, một tấm gương mà tôi cần phải học tập suốt đời.

Dù bác đã đi xa, nhưng tôi tin tưởng những di sản của Tổng Bí thư để lại cho Đảng, Nhà nước và dân tộc ta sẽ tiếp tục được kế thừa, phát huy, đưa đất nước ta ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh. Với vai trò là Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, phụ trách khối văn hóa - xã hội, bản thân tôi luôn cùng tập thể UBND thị xã phát huy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương.

Trong đó, đề cao và phát huy thật tốt tinh thần "7 dám" của Tổng Bí thư là “dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Với tôi, đó một trong những nội dung mà bản thân tâm đắc nhất và nguyện sẽ cố gắng làm hết sức mình, để xây dựng quê hương Kiến Tường ngày càng văn minh và phát triển bền vững”.

Bí thư Huyện Đoàn Tân Thạnh - Bùi Thị Thúy An:

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân. Sinh thời, bác luôn dành trọn niềm tin yêu và kỳ vọng vào thế hệ trẻ “Với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Việt Nam hãy ra sức học tập, lao động, rèn luyện để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Khi hay tin Bác mất, bản thân vô cùng xúc động, thương tiếc. Bác mất là nỗi mất mát to lớn của đất nước và toàn thể nhân dân. Bản thân tôi và các bạn đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ huyện Tân Thạnh nguyện sẽ noi theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, phấn đấu trong học tập, lao động, sản xuất, rèn luyện đạo đức, thật sự là lực lượng tiên phong, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình của Đoàn để góp phần vào phát triển KT-XH ở địa phương.

Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết, tăng cường việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với Đảng và đất nước. Xây dựng tập thể Đoàn vững mạnh về chính trị và hành động, xây dựng một đội ngũ cán bộ Đoàn trong sạch, vững mạnh, gương mẫu trong mọi hoạt động. Qua đó, góp phần xây dựng huyện Tân Thạnh ngày càng phát triển, văn minh và giàu đẹp”.

Bí thư Đảng ủy xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành - Trần Hoàng Sang: 

“Những ngày qua, từ khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi không khỏi bùi ngùi, đau xót. Bác là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, định hướng, dẫn dắt Đảng ta đi lên, nước ta này càng phát triển. Bác đã cống hiến trọn vẹn cuộc đời của mình cho sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phụng sự nhân dân. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vốn vô cùng khó khăn, thách thức, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “nói là làm” rất quyết liệt, với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “không kể đó là ai”.

Sự ra đi của bác đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Để xứng đáng với những cống hiến đó của bác, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo đảm sự trong sạch, vững mạnh của tổ chức Đảng. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã, đang và sẽ được triển khai một cách quyết liệt, với tinh thần kiên quyết đấu tranh, không khoan nhượng với các hành vi sai trái.

Tôi và tập thể Đảng bộ xã Thuận Mỹ sẽ biến đau thương thành hành động, nêu cao tinh thần đoàn kết, kiên định đường lối đổi mới của Đảng và các nguyên tắc xây dựng Đảng. Không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất, đạo đức, trình độ, năng lực công tác, đóng góp công sức, trí tuệ cùng chính quyền và nhân dân xã Thuận Mỹ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xây dựng thành công xã Thuận Mỹ thành xã nông thôn mới kiểu mẫu”.

Chủ tịch UBND xã Long Hiệp, huyện Bến Lức - Huỳnh Thanh Phong: 

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại muôn vàn niềm tiếc thương cho nhân dân. Tôi vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư, lẽ ra ở tuổi nghỉ ngơi điền viên bên gia đình, thì bác vẫn phải lo toan công việc của Đảng, của đất nước. Bác là một vị lãnh đạo với lý tưởng cao đẹp, với một niềm tin sắt son và tình yêu máu thịt đối với nhân dân, đất nước. Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự gương mẫu, nhất quán giữa nói và làm, lý luận gắn liền với thực tiễn; một tấm gương tuyệt vời về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với vai trò Chủ tịch UBND xã, bản thân tôi cùng cán bộ UBND xã luôn nỗ lực, ra sức học tập những phẩm chất, đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tiếp tục góp phần phát triển KT-XH, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân địa phương.

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ UBND xã tiếp tục nêu cao khẩu hiệu nói không với tiêu cực, phòng, chống tham nhũng,... đưa xã Long Hiệp ngày càng phát triển, đóng góp một phần nhỏ trong việc cùng chung tay xây dựng huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung ngày càng vững mạnh toàn diện”./.

Nỗ lực xây dựng quê hương xứng đáng với sự kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những chỉ đạo, định hướng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xem là kim chỉ nam để xây dựng, phát triển quê hương Long An trên mọi mặt đời sống xã hội. Người dân Long An tiếp tục nỗ lực xây dựng, phát triển đưa tỉnh ngày càng giàu đẹp văn minh xứng đáng với sự kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khánh Duy - Thu Thảo ghi

Chia sẻ bài viết