Tiếng Việt | English

16/08/2019 - 04:54

Cần Đước tổ chức Hội thi Dân vận khéo

Trong 2 ngày 14 và 15/8, Huyện ủy – UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức Hội thi Phong trào thi đua Dân vận khéo, Năm Dân vận chính quyền 2019.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Kim Cương - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện

Hội thi có sự tham gia của các thí sinh là Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và cán bộ đến từ các phòng, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội huyện. 

Các thí sinh dự thuyết trình và ứng xử. Nhìn chung, thí sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo và tham dự với tinh thần quyết tâm cao.

Theo đó, thí sinh trình bày và trả lời ứng xử các câu hỏi liên quan đến phong trào Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, vận dụng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xử lý các tình huống dân vận như vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; các nguyên tắc ứng xử trong điều hành và quản lý Nhà nước, nhất là những nội dung về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đời sống văn hoá mới, công tác dân vận chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. 

Ban Tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các thí sinh 

Đây là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; đồng thời góp phần phát hiện, giới thiệu và nhân rộng những mô hình Dân vận khéo; giúp đội ngũ cán bộ dân vận nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, tích lũy được kinh nghiệm, linh hoạt hơn trong xử lý các tình huống vận dụng vào thực tế; qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Kim Cương – Phó Chánh Văn phòng UBND huyện; trao 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cùng kỷ niệm chương cho các thí sinh./.

Huỳnh Phong - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết