Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 10:05

Cầu thủ nữ Myanmar quỳ xin CĐV nhà đừng quậy

Để trận bán kết với đội tuyển bóng đá nữ VN có thể diễn ra tiếp tục ở hiệp phụ Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Mandalay, các cầu thủ nữ Myanmar đã phải quỳ xuống xin các CĐV nhà đừng quậy nữa.

Các cầu thủ nữ Myanmar quỳ xuống sân để kêu gọi CĐV nhà đừng quậy nữa để hiệp phụ thứ nhất có thể bắt đầu. Ảnh: MFF.
Đội tuyển nữ Myanmar đã rất gần với chiến thắng khi dẫn đội tuyển nữ VN 3-2 ở phút 90+1 sau khi Win Theingi Tun sút quả 11m thành công.

Nhưng quả 11m phải nhận ở phút 90+4 khi thủ môn Mya Phu Ngon phạm lỗi với tiền đạo Huỳnh Như trong vòng cấm đã khiến khoảng 30 ngàn CĐV Myanmar ngồi kín sân Mandalarthiri không kiềm chế được cảm xúc. Nhiều CĐV Myanmar đã bực tức ném đồ vật xuống sân để phản ứng trọng tài buộc trọng tài chính người Hàn Quốc phải báo cáo với giám sát trận đấu để can thiệp, khiến tiền đạo Minh Nguyệt phải chờ một lúc mới có thể thực hiện cú sút 11m gỡ hoà 3-3 cho đội tuyển nữ VN.

CĐV Myanmar ngồi kín sân Mandalarthiri trong trận đấu với đội tuyển nữ VN. Ảnh: MFF
Với tỉ số này, trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Nhưng hiệp phụ thứ nhất đã không thể diễn ra ngay sau đó do các CĐV Myanmar tiếp tục quậy, ném đồ vật xuống sân để phản ứng bất chấp ban tổ chức bắt loa kêu gọi CĐV hãy bình tĩnh.

Chỉ đến khi các cầu thủ nữ Myanmar ra tận khán đài B vẫy tay kêu gọi các CĐV giữ bình tĩnh, thậm chí còn quỳ xuống sân để kêu gọi thì các CĐV Myanmar mới thôi quậy phá để trận đấu được tiếp tục. Tuy nhiên, hiệp phụ thứ nhất bắt đầu lại cũng mất hơn 30 phút.

Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ Dương Vũ Lâm cho biết: "Hành động này của các cầu thủ nữ Myanmar thật dễ thương. Các CĐV Myanmar có muốn quậy phá tiếp tục cũng không thể".

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Myanmar Roger Reijners (Hà Lan) nói: ". Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến các CĐV Myanmar. Tôi chưa từng thấy các khán đài đông kín khán giả ở một trận bóng đá nữ như thế này"./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết