Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 09:50

Cây cam ngọt của tôi

Đây là quyển tiểu thuyết của nhà văn José Mauro De Vasconcelos, người Brazil, xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Zeze và ước mơ đẹp là được trở thành nhà thơ đứng trước đám đông đọc lên những vần thơ da diết của chính mình.

Như bao đứa trẻ lên 5 khác, Zeze rất tinh nghịch và nhiều lần hứng chịu đòn roi từ cha mẹ vì những trò tinh nghịch đó. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi cha Zeze thất nghiệp, một mình mẹ cậu bé phải gồng gánh nhưng vẫn không lo nổi cho cả gia đình. Cuộc sống khốn khó, chật vật ảnh hưởng đến tâm lý của cha mẹ cậu, thế nên ông bà chưa bao giờ dịu dàng với các con mà luôn dùng đòn roi và những lời lẽ nặng nề. Thế nhưng, cậu bé Zeze vẫn luôn yêu thương, quan tâm đến cha mẹ theo cách riêng của mình.

Khi gia đình cậu chuyển đến nơi khác sinh sống, các anh em khác chọn cho mình những cái cây tươi tốt sau vườn để chăm sóc, chỉ còn mỗi cây cam bé xíu dành cho Zeze. Cậu bé xem cây cam như người bạn thân thiết và hay trò chuyện, chia sẻ với cây cam. Zeze luôn nuôi dưỡng những mầm thiện trong mình và mong muốn làm được nhiều điều tốt…

Quyển sách như món quà dành tặng các bạn nhỏ và cả những bậc phụ huynh về cách giáo dục, ứng xử với các con./.

Thương Thương

Chia sẻ bài viết