Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 20:48

Cây thông Noel độc đáo bằng rác thải nhựa

Với mục đích giáo dục các em học sinh chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa và xây dựng ngôi trường xanh, sạch, đẹp, những thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn trường THCS&THPT Long Cang (xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cùng nhau tạo nên cây thông Noel bằng chai nhựa.

Ấn tượng cây thông Noel được ghép từ 700 chai nhựa 

Nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa, Đoàn trường THCS&THPT Long Cang đã làm cây thông Noel từ rác thải nhựa.

Thầy Lê Tấn Đạt - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Trường THCS&THPT Long Cang là người có ý tưởng làm cây thông Noel từ chai nhựa. Thầy Đạt cho biết: “Một hôm, tôi nói chuyện với những nguyên Bí thư của Đoàn trường và có bàn về ý tưởng làm cây thông Noel bằng chai nhựa. Bởi, đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực, vừa tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, vừa tạo được không khí Noel cho đoàn viên, học sinh”.  Sau đó, kế hoạch được thầy Đạt triển khai cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường tạo ra cây thông bằng rác thải nhựa.

Để có đủ số lượng chai nhựa ghép thành cây thông Noel, Đoàn trường vận động mỗi lớp thu gom khoảng 100 chai nhựa đã qua sử dụng. Trong vòng 1 tuần, việc thu gom chai nhựa được hoàn tất. Tất cả được kết dính lại bằng silicon và bìa carton. Các đoàn viên mất 6 giờ để làm thành cây thông Noel cao gần 2m. Và chủ nhật vừa qua, cây thông Noel bằng chai nhựa được dựng lên tại sảnh của trường. 

Những thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn trường THCS&THPT Long Cang tạo ra cây thông Noel từ rác thải nhựa

Bí thư Đoàn trường THCS&THPT Long Cang -  Nguyễn Thanh Nhựt Tài chia sẻ: “Vì lên ý tưởng làm cây thông Noel bằng chai nhựa khá muộn, phải hoàn thành gấp nên cây thông chưa được như ý muốn. Tuy nhiên, mục đích chính của việc làm này là góp phần tuyên truyền, giáo dục các em học sinh ý thức hơn về bảo vệ môi trường trong trường học cũng như công cộng”./.

Đặng Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích