Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 13:32

Chào nhé, ghế đá, sân trường!

Hè về, những cơn mưa bất chợt lại làm đám học trò nao nao. Và với học sinh khối 12, đây là mùa hè cuối cùng các em còn vui chơi với mái trường phổ thông để rồi vài tháng nữa đây, mỗi người mỗi ngả, các em phải chọn cho mình hướng đi riêng và hành trang mang theo là cả thời áo trắng đầy hoa mộng.

Các em khối lớp 12 hồn nhiên bên bạn bè

Em Đặng Thị Kim Nguyên - học sinh lớp 12T2, Trường THPT Chuyên Long An, tâm sự: “Em rất trân trọng khoảng thời gian còn lại ở mái Trường THPT Chuyên Long An. Em ước gì thời gian ngừng lại để được ở bên thầy cô, bạn bè nhiều hơn. Chia tay thời học sinh nhưng hình ảnh và tình cảm của thầy cô sẽ theo em suốt cả chặng đường còn lại”.

Chia tay thời áo trắng, các em như trưởng thành hơn, chuẩn bị cho mình một hành trang vào đời.

Em Huỳnh Thị Thanh Trúc - học sinh lớp 12V, Trường THPT Chuyên Long An, nghẹn ngào: “Thành tích mà chúng em có được ngày hôm nay nhờ công ơn nuôi dạy của cha mẹ, thầy cô. Đâu chỉ có vậy, thầy cô còn tuyệt vời hơn thế khi không chỉ làm tròn vai của giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành những người thầy của chúng em trên đường đời, dạy chúng em biết trân trọng cuộc sống. Rồi đây, chúng em sẽ đi đến những chân trời mới nhưng hình bóng thầy cô, bạn bè vẫn mãi trong tim em...”.


Các em lớp 12 bước vào giai đoạn “nước rút” để chuẩn bị vượt “vũ môn”

Đánh dấu sự trưởng thành và chuẩn bị hành trang vào đời cho các em khối lớp 12, nhiều trường THPT tổ chức lễ tri ân và trưởng thành.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Nguyễn Thị Như An chia sẻ: “Năm nay, trường tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho 285 học sinh khối lớp 12 để các em tỏ lòng tri ân đến cha mẹ, thầy cô. Buổi lễ còn là dịp để các em ôn lại những kỷ niệm đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Chia tay tuổi học trò, chia tay thời áo trắng nhưng những tình cảm thầy - trò suốt bao nhiêu năm học sẽ mãi theo các em. Hình ảnh về lớp học thân quen, ghế đá, hành lang, sân trường,... luôn là kỷ niệm đẹp của thời học sinh./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết