Tiếng Việt | English

12/02/2020 - 18:10

Công Phượng tỏa sáng, HLV Park Hang Seo là người vui nhất

HLV Park Hang Seo có lý do để vui mừng khi Công Phượng ghi bàn giúp TPHCM giành 1 điểm quý giá ở trận ra quân AFC Cup 2020.

Công Phượng thất bại trong việc tìm chỗ đứng trong màu áo Sint-Truidense nên tiền đạo người Nghệ An quyết định về nước. Công Phượng chia sẻ, nếu như ở lại Bỉ, anh vẫn sẽ học hỏi được những kinh nghiệm ở môi trường bóng đá đỉnh cao, nhưng anh quyết định về nước để được thi đấu nhiều hơn.

Trở về Việt Nam, Công Phượng không khoác áo HAGL mà chuyển sang đầu quân cho nhà Á quân V-League 2019 là TPHCM. Cầu thủ người Nghệ An chơi bóng cho đội chủ sân Thống Nhất với bản hợp đồng cho mượn nửa mùa.

Công Phượng thi đấu rất hay ở trận ra quân AFC Cup 2020 (Ảnh: AFC)
Gia nhập TPHCM, Công Phượng có lợi thế khi được chơi bóng cùng các đồng đội ở HAGL và ở các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Đặc biệt, anh được làm việc dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, người cũ của HAGL.

Được sự giúp đỡ của đồng đội, tạo điều kiều kiện của HLV Chung Hae-seong và những nỗ lực bản thân, Công Phượng được ra sân nhiều, thể lực cải thiện, cảm giác bóng tốt hơn và phối hợp ăn ý với đồng đội hơn.

Đó là lý do mà Công Phượng được HLV Chung Hae-seong xếp đá chính ở trận ra quân AFC Cup 2020 với Yangon Utd trên đất Myanmar. Trong suốt trận đấu, Công Phượng di chuyển linh hoạt, có nhiều pha đột phá. Trên tất cả, cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi bàn giúp TPHCM cầm hòa 2-2 trước Yangon Utd.

Sau trận đấu với Yangon Utd, Công Phượng được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khen ngợi. Họ gọi anh là cầu thủ nguy hiểm nhất, chơi tốt nhất bên phía đại diện của Việt Nam.

Công Phượng nổ súng sau thời gian dài tịt ngòi là tín hiệu đáng mừng cho TPHCM. Bởi vì, nếu CP21 lấy lại phong độ, bản năng săn bàn, cơ hội để đội chủ sân Thống Nhất giành thành tích tốt ở 3 đấu trường tham dự trong năm 2020 là rất sáng.

Công Phượng tỏa sáng giúp TPHCM  thoát hiểm trên đất Myanmar (Ảnh: AFC)
Trên tất cả, Công Phượng nổ súng thì HLV Park Hang Seo là người vui hơn cả. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang đau đầu về nhân sự để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kể từ khi Phan Văn Đức dính chấn thương, lối chơi của ĐT Việt Nam thiếu hẳn sự đột biến. “Những ngôi sao vàng” gặp khó khăn hơn trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương, những chiến thắng đến cũng chật vật hơn.

Trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Công Phượng dù thất sủng ở trời Âu, nhưng vẫn được thầy Park gọi lên tuyển. Tuy nhiên, chân sút người Nghệ An chỉ được vào sân vào băng ghế dự bị và không để lại nhiều dấu ấn.

Hiện tại, Phan Văn Đức đã bình phục chấn thương, nhưng cầu thủ này vẫn cần thời gian để tìm lại phong độ. HLV Park Hang Seo là người đề cao tính ổn định và sự an toàn nên nếu như Đức “cọt” chưa đạt trạng thái tốt nhất, ông sẽ không gọi lên tuyển.

Khi đó, cơ hội để Công Phượng chiếm suất đá chính trên hàng công của ĐT Việt Nam sẽ sáng sủa hơn. Nhìn những pha đi bóng tự tin, dứt điểm và chạy chỗ thông minh và bàn thắng mà Công Phượng ghi cho TPHCM ở trận đấu với Yangon Utd, HLV Park Hang Seo chắc hẳn đang mừng thầm./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết