Tiếng Việt | English

16/08/2024 - 16:41

Cục Thuế tỉnh đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường điểm số DDCI

Sáng 16/8, Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành (DDCI) năm 2023. Qua đó xem xét những nội dung ngành Thuế tỉnh cần khắc phục; đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục thuế tỉnh Long An - Võ Văn Cường báo cáo tại hội nghị

Điểm số DDCI trung bình cấp sở, ngành tỉnh năm 2023 đạt 75,95 điểm. Đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh dành cho các sở, ban, ngành mới dừng lại ở mức điểm khá (trong khoảng từ 70 - dưới 80 điểm). Trong đó, Cục Thuế tỉnh ở nhóm cuối bảng xếp hạng cấp sở, ngành với 73,38 điểm (xếp thứ 18/19 đơn vị được đánh giá).

Tại buổi báo cáo chuyên đề, báo cáo viên phân tích chi tiết kết quả DDCI cấp sở, ban, ngành và riêng Cục Thuế tỉnh theo từng chỉ số thành phần để chỉ ra nguyên nhân dẫn đến kết quả như trên. Theo đó, nguyên nhân được đưa ra là việc hỗ trợ sản xuất, kinh doanh chưa tiếp cận đến nhiều và chưa mang lại hiệu quả như kỳ vọng; thông tin tuy đã được công khai nhưng vẫn chưa thực sự tiếp cận dễ dàng và ứng dụng công nghệ thông tin vẫn còn khó khăn khi triển khai thực tế;...

Hội nghị có khoảng 200 đại biểu dự 

Để cải thiện năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành của Cục Thuế tỉnh, báo cáo viên đề xuất cần cải thiện môi trường kinh doanh và chất lượng dịch vụ công trực tuyến; đa dạng các hình thức cung cấp thông tin; tăng cường tính minh bạch thông tin; tổ chức nhiều hoạt động đối thoại, tập huấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; đẩy mạnh cắt giảm chi phí không chính thức; kiểm soát, thực hiện tốt các nội dung thanh, kiểm tra chồng chéo;...

Trên cơ sở chỉ số PCI áp dụng cho cấp tỉnh, UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành của tỉnh. Kế hoạch này nhằm đánh giá tính sáng tạo và kết quả điều hành của các sở, ban, ngành, từ đó góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Long An. Đây được coi như một bước đi mạnh mẽ và nỗ lực cải cách của tỉnh Long An, hướng tới cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh một cách toàn diện./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết