Tiếng Việt | English

13/01/2021 - 18:07

Đam mê mãnh liệt của cô học trò 10X

Dành tình yêu đặc biệt cho bộ môn vẽ tranh, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, học sinh lớp 5/2, trường Tiểu học thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An luôn không ngừng nỗ lực để chứng minh em thật sự nghiêm túc với bộ môn này. Sau 5 năm kiên trì, Như đã thuyết phục được gia đình để theo học lớp ngoại khóa về vẽ tranh.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc có tình yêu đặc biệt với vẽ tranh

Kiên trì theo đuổi đam mê

Phòng khách đầy ắp những bức tranh vẽ với nhiều kích thước khác nhau là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân đến nhà Như. Được biết, ngay từ khi còn nhỏ Như đã bộc lộ niềm đam mê đặc biệt với bộ môn vẽ tranh. Chưa từng trải qua trường lớp, Như vẽ tranh bằng niềm say mê, thấy Như có năng khiếu nên ngay từ khi học mẫu giáo, cô bé đã được chọn tham gia nhiều cuộc thi vẽ tranh và giành được kha khá giải thưởng như giải Khuyến khích, giải Nhì dành cho lứa tuổi mẫu giáo tại trường.

Vừa qua, Như đoạt giải Nhất trong cuộc thi vẽ tranh về đề tài biển đảo quê hương và bảo vệ môi trường tại Trường Tiểu học thị trấn Cần Giuộc. Như cũng là một trong những gương mặt đại diện của trường tham gia cuộc thi vẽ tranh về An toàn giao thông do huyện Cần Giuộc tổ chức nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên cuộc thi đã bị hoãn lại.

Tác phẩm tranh ghép của cô học trò lớp 5

Chia sẻ về niềm đam mê của con gái, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (mẹ Như) bộc bạch: “Như thích vẽ tranh lắm, bé ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Từ khi học lớp 1 bé đã xin đi học vẽ, nhưng lúc đó gia đình tôi không đồng ý. Chúng tôi không đồng ý một phần vì sợ bé mê vẽ bỏ bê việc học, phần vì gia đình không có ai đam mê hay có năng khiếu về vẽ tranh. Lúc đó, tôi nghĩ bé chỉ thích theo kiểu “một sớm một chiều” rồi thôi.

Mặc dù không được cho đi học vẽ nhưng Như vẫn không nản lòng, hàng ngày, ngoài giờ học trên lớp bé dành thời gian tự học vẽ tại nhà. Ngoài ra, Như còn xin tôi cho lên mạng để xem các video hướng dẫn cách pha màu nước. Thấy con kiên trì, tự tìm tòi học vẽ nhưng vẫn luôn giữ vững danh hiệu học sinh xuất sắc nên tháng 7/2020, tôi cho con theo học một lớp dạy vẽ trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc. Như hào hứng đi học với hứa vẫn bảo đảm học thật tốt ở trường.”

Như ước mơ trở thành nhà thiết kế để tạo ra nhiều bộ trang phục đẹp 

Không ngừng trau dồi kỹ năng

Vào giờ ra chơi thay vì nô đùa cùng các bạn, Như lại tập vẽ bằng phấn trên bảng. Ngoài giờ đi học, làm bài tập giáo viên giao, phụ giúp mẹ làm công việc nhà, Như đều dành thời gian để vẽ. Nhìn cách Như chăm chú vẽ và nghe cô bé chia sẻ về những câu chuyện xoay quanh bộ môn này khiến chúng tôi ngỡ ngàng về niềm đam mê vẽ tranh của cô học trò lớp 5 này.

Như bộc bạch: “Nhìn những bức tranh của em được các bạn trong lớp yêu thích và đặt hàng để vẽ em cảm thấy vui lắm. Đến nhà em chơi, thấy tranh nhiều bạn xin về nhà để trang trí, ban đầu, em chỉ tặng các bạn nhưng từ từ số lượng ngày càng đông nên em mới bán. Vì các bạn là học sinh, còn nhỏ không có nhiều tiền nên mỗi bức vẽ em chỉ bán vài nghìn đồng, cao nhất là 20.000 đồng. Chủ yếu em chỉ thu về một phần tiền để mua giấy và màu vẽ."

Vẽ nhiều giúp Như trau đồi kỹ năng vẽ của mình

Ngoài ra, Như còn nhận vẽ tranh 3D trên thùng phi cho quán cà phê, 1 chiếc thùng vẽ trong 2 ngày, được 300.000 đồng/thùng. Được biết, em mới bắt đầu bán tranh và nhận vẽ thuê gần đây, đến nay, em được khoảng 1.200.000 - 1.300.000 đồng. Số tiền đó Như sử dụng để đóng một phần học phí cho việc học vẽ và mua nguyên liệu. 

Nói về cô học trò nhỏ của mình, thầy Đỗ Tân Thạnh Đạt, giáo viên dạy vẽ Trường Tiểu học thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc cho biết, Như có năng khiếu và rất đam mê, chăm chỉ vẽ tranh. Em tiếp thu bài học rất nhanh, chỉ cần nghe giáo viên nói sơ qua về đề tài nào đó là em đã vẽ được và hoàn thành rất tốt.

Thầy Đỗ Tân Thạnh Đạt, giáo viên dạy vẽ Trường Tiểu học thị trấn Cần Giuộc cho biết Như rất đam mê và có năng khiếu vẽ

Song song với việc theo đuổi đam mê vẽ tranh, Như còn học rất giỏi, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Ngoài bộ môn vẽ tranh, bản thân Như còn yêu thích bộ môn lịch sử và tiếng Anh. Như tâm sự: “Môn lịch sử giúp em có thêm nhiều kiến thức về những truyền thống văn hóa lâu đời, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Riêng đối với bộ môn tiếng Anh ngoài giờ học trên lớp em còn về nhà học thêm trên mạng dưới sự hướng dẫn của mẹ. Hàng ngày, em đều tự sắp xếp thời gian học các môn trên lớp, học thêm vẽ, cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường. Em biết để theo đuổi đam mê ngoài vẽ đẹp phải học thật giỏi.”

Như cho biết để theo đuổi đam mê ngoài vẽ đẹp phải học thật giỏi

Được biết, hiện cô học trò nhỏ này đang theo học lớp luyện chữ đẹp, Như cho hay, em muốn học viết chữ thư pháp nên đầu tiên phải luyện chữ đẹp. Tiết lộ về đam mê này của con gái chị Mai bộc bạch, hiện tại, gia đình không ngăn cản sở thích của con, chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện để Như được học nếu thấy bé thật sự nghiêm túc và đam mê./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết