Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:28

Dân nhà giàu chi bộn tiền để bảo vệ mình như thế nào?

Giới nhà giàu không tiếc tiền mạnh tay chi hàng triệu đô để bảo vệ an ninh cho bản thân và gia đình, cũng như khối tài sản kếch xù của họ.

Khi đã đạt đến đỉnh cao của sự giàu có và địa vị xã hội, các đại gia luôn tìm các biện pháp tối ưu để giúp họ tránh xa các nguy cơ mất an toàn cho bản thân, gia đình và khối tài sản “khủng” của họ. Hầu hết họ đều lo sợ bị bắt cóc, tống tiền, cướp giật, ám sát, bom thư, tai nạn hay gặp phải thiên tai và các rủi ro khác.

Nguy cơ rình rập

Khi đã sở hữu trong tay cả núi tiền và leo lên nấc thang đỉnh cao của danh vọng, các tỷ phú luôn nơm nớp lo sợ bị tấn công bất cứ lúc nào theo đủ cách, dù khi ở ngoài đường, nơi công sở, chốn vui chơi, hay thậm chí đã về đến tư gia.

Những mối nguy hiểm thậm chí còn “dập dòm” cả ở… trên mạng thông qua hệ thống máy tính, điện thoại và thư tín. Không những lo cho bản thân mình, các đại gia còn không yên tâm cho sự an toàn của những người thân của họ.

Giới siêu giàu sẵn sàng chi 7-8% tổng tài sản để đổi lấy sự an toàn cho mình, người thân và của cải

Giới siêu giàu luôn mạnh tay chi cho các biện pháp an ninh tối ưu nhất để tránh xa kẻ cướp, băng đảng bắt cóc và đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra. Các biện pháp an toàn ứng dụng công nghệ cao luôn được trang bị cho tất cả những nơi mà họ thường xuyên lui tới, ngoài đoàn vệ sĩ tháp tùng hàng ngày.

Các thiết bị an toàn với công nghệ hiện đại nhất được lắp đặt tại cổng nhà riêng, trên du thuyền, trên xế hộp, trực thăng, và thậm chí cả trong… phòng ngủ.

Chi mạnh tay

Lãnh đạo một công ty an ninh có tên Safe (An toàn) của Mỹ cho biết, giá trung bình để thuê bảo vệ trước cổng nhà riêng của các tỷ phú vào khoảng 150.000 USD, và thậm chí còn cao hơn nữa nếu như dinh thự hoành tráng cần phải bảo vệ nghiêm ngặt. Vị này tiết lộ giá của một “thương vụ” đảm bảo an ninh có khi còn lên tới hàng chục triệu đô.

Ông chủ của công ty Safe nói đua rằng, các nhân viên an ninh bảo vệ cho khách hàng của mình cứ như họ là những người cuối cùng trên thế giới.

Thông thường, các vị đại gia chi khoảng 7-8% tổng tài sản để đổi lấy sự an toàn cho mình, người thân và của cải.

Một cựu nhân viên an ninh của Coast Guard cho hay, chủ nhân của một du thuyền trị giá 54 triệu USD sẵn sang chi tới 3,7 triệu USD để thắt chặt các biện pháp an ninh.

Theo thống kê của các công ty chuyên kinh doanh về sản phẩm an ninh công nghệ cao, hiện số lượng tỷ phú chú ý tới việc lắp đặt những thiết bị tối tân trong nhà ngày càng tăng. Bill Gates bỏ ra hơn 100 triệu USD để xây dựng "ngôi nhà thông minh" và thuê 104 kỹ sư điện tử cài đặt các thiết bị an ninh công nghệ cao cho phép biết chính xác ai là vị khách đến thăm.

Nếu như việc bảo vệ an ninh tại gia của các tỷ phú phụ thuộc phần lớn vào các thiết bị công nghệ cao thì khi ra đường, họ luôn chú trọng tới việc mua sắm xe chống đạn và áo giáp.

Các loại xe siêu sang với hệ thống an ninh tối tân luôn là lựa chọn của giới nhà giàu. Tất cả trang bị trên xe đều tập trung vào mục đích bảo vệ tốt nhất cho chủ nhân như: cửa bọc thép gắn kính chống đạn, nóc xe cũng có khả năng chống đạn, hệ thống cân bằng điện tử giúp người lái dễ dàng vượt ra vùng nguy hiểm và hỗ trợ lái tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu./.

Trần Ngọc/VOV.VN
Theo Forbes, CNBC

Chia sẻ bài viết