Tiếng Việt | English

05/03/2017 - 19:23

Để tiết chào cờ thu hút hơn

Trong chuyên mục Hoa học trò trước đây, chúng tôi có đăng bài viết của tác giả Nguyễn Thanh Hùng Hai xoay quanh tiết chào cờ. Dù là tiết đầu tiên của một tuần nhưng thực tế, nhiều bạn học sinh lại tỏ ra “ngán” khi đến tiết này. Vậy làm gì để tiết chào cờ hấp dẫn học sinh? Hãy nghe những ý kiến của chính các bạn nhỏ nhé!

Ảnh minh họa

Ngày đầu tuần năng động

Theo tôi, tiết chào cờ là khởi đầu của một tuần mới, thế nên, cần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gợi sự hứng thú cho học sinh. Vậy nên, ngoài việc báo cáo tình hình trong tuần, nhắc nhở học sinh phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp, thầy, cô có thể tổ chức trò chơi hái hoa dân chủ, sinh hoạt tập thể để học sinh vừa học, vừa chơi. Điều này sẽ làm không khí buổi chào cờ thú vị hơn. Một sự khởi đầu tươi vui cũng là bước đệm cho một tuần học đầy khí thế. Các bạn sẽ dần thích thú hơn với tiết chào cờ vì nó giúp các bạn có niềm vui, động lực để đến trường.

Mỹ Ngân

Để tiết chào cờ trở nên thú vị

Từ thực tế ở trường, tôi thấy, tiết chào cờ trở nên hấp dẫn khi có nhiều nội dung sinh hoạt. Sau khi thầy hiệu trưởng báo cáo tình hình của trường là đến nội dung sinh hoạt của thầy tổng phụ trách. Thầy vừa xuất hiện, không khí sôi động hẳn lên. Thầy mang đến một không khí vui nhộn, cách nói chuyện cuốn hút khiến các bạn đều tập trung chú ý đến thầy. Sau khi sinh hoạt, thầy tổ chức trò chơi để cộng điểm thi đua của từng lớp làm cho các bạn đều hào hứng. Trong một tiết sinh hoạt dưới cờ, với cách nói chuyện thu hút, thầy mang đến cho học sinh nhiều kiến thức bổ ích.

Tôi thấy, nếu xen những trò chơi sinh hoạt tập thể vào thì tiết chào cờ sẽ bớt nhàm chán.

Cẩm Hương

“Tiếp sức” cho tiết chào cờ

Tiết chào cờ ở trường tôi giờ thu hút hơn nhiều so với trước kia. Có lẽ cảm nhận được tâm trạng của học sinh nên nhà trường thay đổi nội dung trong tiết chào cờ. Thầy, cô dành 10 phút để dặn dò những gì cần thiết, sau đó, thời gian còn lại, tổ chức trò chơi âm nhạc cho các bạn. Thầy bật nhạc và yêu cầu học sinh đoán tên bài hát, ai đoán trúng sẽ có thưởng. Vì thế, tiết chào cờ ở trường tôi giờ đây được rất nhiều bạn thích thú và cứ mong ngày đầu tuần đến thật nhanh!

Hồng Vân

Khí thế của ngày đầu tuần

Theo tôi, tiết chào cờ cần có những thay đổi để không khí đầu tuần trở nên thoải mái và sôi động hơn. Nhà trường nên tổ chức tiết mục văn nghệ hay trò chơi nhỏ nhằm lôi cuốn các bạn học sinh. Hơn nữa, nội dung báo cáo nên được làm mới sao cho dí dỏm, tươi mới hơn, lớp nào hạng nhất thi đua sẽ có thưởng. Tôi muốn có một buổi sinh hoạt đầu tuần vui vẻ hơn là một buổi nghe báo cáo khô khan và nhàm chán. Tôi mong thầy, cô sẽ có những thay đổi tích cực để bạn học sinh nào cũng yêu thích buổi sinh hoạt dưới cờ.

Hồng Phấn

Để tiết chào cờ sinh động hơn

Ở lứa tuổi học sinh, chắc chắn có nhiều hứng thú với các trò chơi nhỏ, tiết chào cờ sẽ được chờ đón nếu giáo viên khéo léo lồng ghép những tết mục thi đua giữa các lớp. Việc tạo ra cuộc thi nhằm phát huy tư duy của học sinh và mỗi khi có lớp được khen thưởng sẽ kích thích các lớp còn lại cố gắng hơn. Tôi thấy, chương trình Rung chuông vàng mỗi cuối tháng là một hoạt động vừa học, vừa chơi thú vị, cần được áp dụng./.

Huỳnh Nhật Ngạn

Chia sẻ bài viết