Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 19:45

Đón Trung thu cùng trẻ em nghèo

Sắp đến Tết Trung thu, các chi đoàn của đơn vị Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 lại tất bật chuẩn bị quà tặng học sinh nghèo trên địa bàn đóng quân. Đó là những chiếc lồng đèn trung thu, bánh, kẹo và cả những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chiến sĩ (CS) biểu diễn.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 1 làm lồng đèn chuẩn bị tặng học sinh nghèo vui đêm hội trăng rằm

Chiến sĩ Tiểu đoàn 1 làm lồng đèn chuẩn bị tặng học sinh nghèo vui đêm hội trăng rằm

Những ngày này, đến doanh trại dễ dàng nghe thấy tiếng đàn, hát luyện tập của các CS. Ngoài những “cây” văn nghệ của tiểu đoàn, còn có sự góp mặt của thầy, cô giáo các đơn vị kết nghĩa. Đội lân của tiểu đoàn góp phần làm không khí đêm Trung thu thêm rộn ràng, vui tươi. Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, cho biết: “Để trẻ em nghèo có được đêm Trung thu ý nghĩa, đơn vị phối hợp Trường Mầm non và Trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa tổ chức đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi và trích quỹ tăng gia sản xuất tặng 50 phần quà cho trẻ em nghèo”.

Trong khi một nhóm CS tích cực tập văn nghệ thì nhóm khác làm lồng đèn trung thu, người vót nan tre, người cắt giấy kiếng, người dán lồng đèn,... Tất cả được thực hiện nhịp nhàng, với bàn tay khéo léo, các CS làm nên những chiếc đèn ông sao, mang đến niềm vui cho trẻ nhỏ. Binh nhất Nguyễn Thanh Minh, Tiểu đội 2, Trung đội 4, Đại đội 2, một trong những “thợ chính”, không giấu được niềm vui: “Tôi và đồng đội tranh thủ thời gian sau buổi huấn luyện để tập trung làm lồng đèn tặng các em nhỏ. Đây là tấm lòng của các CS gửi đến các em thiếu nhi, mong các em có đêm hội trăng rằm vui tươi”.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, vững tay súng giữ bình yên quê hương, người CS luôn đồng hành với người dân bằng những việc làm thiết thực. Học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, CS đơn vị Tiểu đoàn 1 góp phần nhỏ mang đến niềm vui cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết