Tiếng Việt | English

25/02/2023 - 11:10

Đoàn Thanh niên trồng cây xanh tại Khu tưởng niệm 42 liệt sĩ Tiểu đoàn Đồng Nai  

Ngày 25/02, Chi đoàn cơ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Long An tổ chức trồng cây tạo vẻ mỹ quan, môi trường xanh, sạch, đẹp tại Khu tưởng niệm 42 liệt sĩ Tiểu đoàn Đồng Nai.

Đoàn Thanh niên thắp hương tại Khu tưởng niệm 42 liệt sĩ Tiểu đoàn Đồng Nai

Sau khi thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh và trồng 40 cây xanh tại Khu tưởng niệm 42 liệt sĩ Tiểu đoàn Đồng Nai (phường 7, TP.Tân An).

Được biết, Tiểu đoàn Đồng Nai là một trong những tiểu đoàn chủ lực được tăng cường cho Phân khu 3 trong chiến dịch Mậu Thân. Khi hy sinh, 42 liệt sĩ của Tiểu đoàn chỉ chung nấm mộ với mô đất cao.

Để tưởng nhớ công ơn của các chiến sĩ đã hy sinh, người dân nơi đây lập bia nhỏ thờ cúng và tưởng niệm. Năm 2017, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, di tích được đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng khang trang. Ngày 29/01/2023, Khu tưởng niệm 42 liệt sĩ Tiểu đoàn Đồng Nai vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Đoàn Thanh niên trồng cây tạo vẻ mỹ quan, môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp

Theo Bí thư Chi đoàn cơ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư – Võ Tấn Lộc đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và Tết Trồng cây năm 2023 của các cơ sở Đoàn. Qua đây, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ về giá trị lịch sử của dân tộc, từ đó ra sức xây dựng quê hương, nhất là chung tay tạo mỹ quan, môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích