Tiếng Việt | English

13/01/2021 - 09:58

Độc, lạ dừa chưng tết đắp chữ nổi 3D

Qua bàn tay khéo léo, dừa chưng tết trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh vẽ tranh, viết thư pháp thì gần đây, dừa chưng tết đắp chữ nổi 3D cũng được nhiều người ưa chuộng.

Thông thường vẽ 1 quả dừa và đắp chữ nổi 3D tốn khoảng 1 giờ

Thông thường vẽ 1 quả dừa và đắp chữ nổi 3D tốn khoảng 1 giờ

Theo những người làm nghề chia sẻ, để tạo ra một sản phẩm đẹp thì chọn dừa là một trong các công đoạn quan trọng và tốn khá nhiều thời gian. Dừa phải tròn đều, hình dáng cân đối, vỏ láng mịn, không trầy xước. Vẽ trên dừa già thì thời gian bảo quản được khoảng 1 tháng, còn dừa non khoảng 1 tuần.

Một sản phẩm hoàn chỉnh trải qua khá nhiều công đoạn: Chọn dừa, đắp chữ nổi, vẽ trang trí thêm hoa mai, hoa đào,... Màu được sử dụng là màu acrylic. Thông thường, vẽ 1 quả dừa và đắp chữ nổi 3D tốn khoảng 1 giờ. Gắn bó với nghề vẽ tranh, viết thư pháp lên dừa đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên, anh Trần Minh Nhựt, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An thử sức với đắp chữ nổi 3D lên dừa.

Anh Nhựt cho biết: “Khoảng tháng Chạp, tôi bắt đầu làm vài sản phẩm mẫu đăng lên mạng xã hội để thu hút khách hàng. Vì dịp tết nên các thông điệp ý nghĩa như: Phát tài, phát lộc, Phước Lộc Thọ,... thường được mọi người lựa chọn. Bên cạnh các mẫu có sẵn thì tôi còn vẽ theo yêu cầu của khách. Hiện tại, tôi nhận được khoảng 30 đơn hàng. Đến 25 tháng Chạp, tôi sẽ bắt tay thực hiện các sản phẩm để giao khách. Dịp tết, dừa thường hút hàng nên tôi phải đặt trước của nhà vườn”.

Dừa đắp chữ nổi 3D bán giá 200.000 đồng/trái, nếu mua theo bộ Phước Lộc Thọ thì giá 500.000 đồng/bộ. Các sản phẩm nghệ thuật từ dừa vừa độc, lạ lại mang những thông điệp ý nghĩa trong những ngày tết nên được nhiều người yêu thích, chọn mua./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết