Tiếng Việt | English

21/11/2020 - 19:22

Ghi bàn như máy, Erling Haaland giành giải "Cậu bé vàng 2020"

Erling Haaland giành giải "Cậu bé vàng 2020" sau khi vượt qua Alphonso Davies, Jadon Sancho, Mason Greenwood và Ansu Fati trong cuộc bình chọn của tờ Tuttosport.

Haaland giành giải

Haaland giành giải "Cậu bé vàng 2020". (Ảnh: Getty)

Vượt qua những ứng viên nặng ký như Alphonso Davies (Bayern), Ansu Fati (Barca), Mason Greenwood (MU) và đồng đội Jadon Sancho (Dortmund), Erling Haaland đã giành danh hiệu “Cậu bé vàng 2020”.

Đây là giải thưởng được tờ Tuttosport tổ chức năm 2003 nhằm ghi danh những cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất. Năm ngoái, danh hiệu “Cậu bé vàng 2019” thuộc về tiền đạo Joao Felix của Atletico Madrid.

Ở mùa giải trước, Erling Haaland đã ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, tài năng trẻ người Na Uy đã ghi 16 bàn sau 18 lần ra sân cho Dortmund sau khi chuyển tới từ Salzburg trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Bước sang mùa giải này, Erling Haaland tiếp tục duy trì phong độ làm bàn ấn tượng. Tiền đạo sinh năm 2000 đã có 11 lần sút tung lưới đối phương sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Hiện tại, Erling Haaland đang được hàng loạt “đại gia” châu Âu theo đuổi, trong đó MU và Real Madrid là hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tuy nhiên, cha của tiền đạo này - Alf-Inge Haaland khẳng định ưu tiên trước mắt vẫn là Dortmund.

“Khi bạn chơi hay, sẽ có những đội bóng lớn tới gõ cửa, điều đó hoàn toàn logic. Tuy nhiên, Erling đã ký hợp đồng dài hạn với Dortmund và đây là đội bóng hoàn hảo ở thời điểm này. Chúng tôi không muốn suy tính xa xôi.” - Ông Alf-Inge Haaland tuyên bố./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết