Tiếng Việt | English

16/09/2018 - 15:40

Giải Futsal HDBank 2018: HPN.ĐHGĐ lội ngược dòng trước Sài Gòn FC

Hải Phương Nam Đại học Gia Định (HPN.ĐHGĐ) ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Sài Gòn FC để nới rộng khoảng cách lên 3 điểm so với Thái Sơn Nam.

Nhập cuộc tốt hơn, sút cầu môn nhiều hơn, trong đó có 3 lần dứt điểm trúng cột dọc khung thành đối phương, HPN.ĐHGĐ bất ngờ bị Sài Gòn FC dẫn trước 1-0 với pha sút bóng góc hẹp của Trần Hoàng Tây.

Bị thách thức bản lĩnh, đối diện nguy cơ mất ngôi đầu bảng, HPN.ĐHGĐ thể hiện thực lực của đội bóng có khả năng vô địch bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1, ngay đầu hiệp 2 khi Thái Huy chuyền bóng cho Đinh Văn Toàn đệm bóng vào khung thành trống. Ít phút sau, tỉ số được nâng lên thành 2-1 cho HPN.ĐHGĐ, với pha vẩy má ngoài nhanh của Vũ Quốc Hưng.

Giải thích về việc thay đổi cục diện nhanh chóng, trợ lý HLV Sài Gòn FC, Trần Đình Tình, cho biết: “Hôm nay, hiệp một các cầu thủ rất tốt, nhưng ở đầu hiệp 2 thì đã mất mất tập trung và đánh mất lợi thế. Thật sự là ở trận này, HPN.ĐHGĐ đã tận dụng các cơ hội rất tốt và giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Anh cho rằng việc các cầu thủ có tới 5 lần sút bóng trúng cột dọc là dấu hiệu thiếu may mắn, nhưng điều quan trọng là vào thời điểm khó khăn, bản lĩnh của HPN.ĐHGĐ đã thể hiện.

HLV Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Trong một trận đấu mà mình sút trúng 5 lần cột dọc thì quá thiếu may mắn. Nhưng, sau hiệp 1 thì vấn đề không phải may mắn mà là cái bản lĩnh các cầu thủ đã trở lại kịp lúc trong hiệp 2.

Khác với những trận trước, những trận trước thì chỉ chơi tốt hiệp 1, còn hiệp 2 thì chơi buông thả. Hôm nay, điều đó không xảy ra. Sau khi những trận đấu trước qua đi, thì tôi quán triệt rất là kỹ với các cầu thủ và kỳ vọng là họ sẽ chơi tốt từ nay đến cuối giải”.

Dẫn trước 2-1 có ưu thế hơn về kỹ thuật, kinh nghiệm chơi bóng và khả năng phối hợp nhóm, HPN.ĐHGĐ tiếp tục ghi thêm 2 bàn vào lưới đối thủ, do công của Đinh Văn Toàn và Đoàn Văn Định, trước khi Tấn Đạt rút ngắn tỉ số còn 2-4 cho Sài Gòn FC.

Nói về việc các bàn thắng của đội nhà ghi được ít xuất hiện dấu giày của các cầu thủ trẻ, mới, HLV Nguyễn Tuấn Anh giải thích: “Các trụ cột hôm nay chơi rất là tốt, các trận trước các bạn chơi không tốt, nhưng hôm nay đã trở lại kịp lúc.

Đội của tôi vẫn có những cá nhân, những cầu thủ trẻ, nhưng mà khi thực sự quyết tâm chơi thì sẽ được tạo cơ hội chơi bóng. Và nếu mọi người duy trì phong độ trên sẽ không có ảnh hưởng tới phong độ của đội trong giai đoạn tới”.

Thất bại 2-4 ở lượt trận này khiến Sài Gòn FC đánh mất cơ hội chen chân vào nhóm các ứng viên vô địch mùa giải này.

Trợ lý Trần Đình Tình nhận xét: “Mùa giải năm nay có một cái điểm rất là đặc biệt: Đó là những câu lạc bộ dẫn đầu cách nhau không có xa, cho nên là khả năng của các CLB đều giống nhau. Bây giờ Cao Bằng, TSN, HPN.ĐHGĐ và SS.KH là đang có cơ hội. Còn Sài Gòn giờ chỉ cố gắng đạt thứ hạng cao, chứ không còn tính xa nữa”.

Ở trận đấu sau đó, Tân Hiệp Hưng giành chiến thắng 4-1 trước Hoàng Thư FHL Đà Nẵng./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích