Tiếng Việt | English

24/05/2024 - 09:47

Giải Teqball Thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định

Tiếp nối thành công của Tuần lễ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024 và để tiếp tục thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến Bình Định trong năm 2024, UBND tỉnh Bình Định tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024; trong đó, nổi bật là Giải Teqball Thế giới năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam do tỉnh Bình Định đăng cai (từ ngày 06-09/6/2024).

Teqball là môn thể thao kết hợp với các yếu tố của bóng đá và bóng bàn, đáng chú ý là bóng được chơi trên bàn cong. Teqball là loại bóng đá thuần túy, không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Do đó, cầu thủ và người chơi ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. 

Teqball quốc tế 2023, Los Angeles, Hoa Kỳ

TeqBall là môn thể thao kết hợp giữa bóng đá, bóng bàn và thi đấu đối kháng. Môn thể thao này ra đời tại quốc gia Hungary vào năm 2014 và đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người chơi, nhất là các ngôi sao bóng đá. Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) hiện có hơn 150 Liên đoàn quốc gia thành viên, hơn 4.000 CLB trên khắp thế giới và có hơn 800 trọng tài được đào tạo bài bản. FITEQ đã tổ chức được 05 kỳ World Cup (2017, 2018, 2019, 2022, 2023).


Teqball quốc tế 2023, Koh Samui, Thái Lan

Việc đăng cai tổ chức Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nhằm góp phần thu hút khách du lịch đến với Bình Định – vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên và địa linh nhân kiệt, tạo điểm nhấn và ấn tượng sâu sắc, đối với du khách trong và ngoài nước, từng bước giới thiệu, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới; phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Béla Müller - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng - Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) cho biết một số thông tin về giải đấu TeqBall 2024 tại Việt Nam, cụ thể như sau:
- Giải Teqball Thế giới 2024 - TeqBall World Series diễn ra vào các ngày 6,7,8,9 của tháng 6/2024 tại khu vực bãi biển Quy Nhơn, với sự tham gia của 131 đội đến từ 53 quốc gia trên thế giới.

- Các vận động viên chính của các quốc gia (Ba Lan, Hungary, Thái Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc) sẽ đến Quy Nhơn từ những ngày đầu tháng 6/2024 để luyện tập và làm quen địa điểm nhằm đạt được phong độ tốt nhất trước khi tham gia thi đấu.

- Trong quá trình thi đấu ngoài trời, các cầu thủ thường chú ý đến các yếu tố như ánh nắng, gió và nhiệt độ. Do đó, việc Ban Tổ chức giải chọn địa điểm tại Bãi biển Quy Nhơn – nơi có khí hậu, thời tiết khá lý tưởng cũng là điều dễ hiểu.

- Những quốc gia có số vận động viên tham dự đông, đang dẫn đầu đối với bộ môn này là Hungary, Thái Lan, Đan Mạch, Mỹ, Brazil, Ba Lan, Serbia, Romania, Lebanon, Tunisia và Pháp. Ngoài ra, còn có nhiều tài năng tuyệt vời ở một số quốc gia khác như Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Senegal, Ý, Argentina, Colombia và hy vọng Việt Nam sẽ cũng có mặt trong giải đấu này.

Hiện nay Ban Tổ chức và Chính quyền thành phố Quy Nhơn đang tích cực, khẩn trương hoàn thành các nội dung công việc chuẩn bị cùng với các hoạt động bên lề như liên hoan văn hóa ẩm thực, thả diều, pháo hoa... nhằm tạo không khí sôi động chào mừng sự kiện; đồng thời để thể hiện bản sắc văn hóa đặc sắc, riêng có của Bình Định phục vụ khách tham quan du lịch.

Chào mừng quý khách đến với Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024 - TeqBall World Series diễn ra vào các ngày 6,7,8,9 của tháng 6/2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để cùng nhau thưởng thức một giải đấu hấp dẫn, một môn thể thao mới lạ của thế giới và trải nghiệm nhiều hơn nữa các cảnh đẹp và văn hóa ẩm thực phong phú của Bình Định./.

Theo songoaivu.binhdinh.gov.vn

Nguồn: https://songoaivu.binhdinh.gov.vn/vi/news/hop-tac-quoc-te/giai-teqball-the-gioi-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-binh-dinh-931.html

Chia sẻ bài viết