Tiếng Việt | English

25/05/2024 - 08:30

Hôm nay, Quốc hội bàn thảo về Nghị quyết số 43 và dự án cao tốc Bắc-Nam phía Tây

Nghị quyết số 43/2022/QH15, Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa-Chơn Thành, Chương trình mục tiêu quốc gia... là các nội dung sẽ được QH bàn thảo trong ngày làm việc hôm nay.

Hôm nay, Quốc hội bước vào ngày làm việc thứ sáu của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. (Ảnh: TTXVN)

Theo chương trình làm việc đợt 1 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, hôm nay (25/5) Quốc hội bước vào ngày làm việc thứ sáu với nhiều nội dung quan trọng.

Dự kiến, trong phiên làm việc buổi sáng (được truyền hình, phát thanh trực tiếp), Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn giám sát của Quốc hội sẽ trình bày Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Đặc biệt, video clip về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 sẽ được trình chiếu trong phiên làm việc sáng nay.

Chương trình tiếp tục với thảo luận ở hội trường về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

Nội dung này sẽ được tiếp tục vào phiên làm việc buổi chiều (từ 14 giờ đến 15 giờ, Truyền hình, phát thanh trực tiếp). Sau đó, thành viên Chính phủ có liên quan sẽ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Từ 15 giờ, phiên làm việc sẽ tiến hành thảo luận ở tổ 2 nội dung: Chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước); Điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Trước đó, đại dịch COVID-19 đã tác động và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của các doanh nghiệp và đời sống của nhân dân. Trước bối cảnh này, Quốc hội khóa XV đã kịp thời ban hành Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023 để góp phần phục hồi nền kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như người dân vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19 gây ra.

Thực hiện chỉ đạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã triển khai những việc làm cần thiết, kịp thời để hỗ trợ các đối tượng thụ hưởng theo như yêu cầu đặt ra. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành liên quan xây dựng nội dung về phục hồi và phát triển thị trường lao động, bảo đảm an sinh xã hội để đưa vào Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động và các dự án đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp và hiện đại hóa cơ sở trợ giúp xã hội, giáo dục nghề nghiệp, việc làm để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội./.

(Vietnam+)

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/hom-nay-quoc-hoi-ban-thao-ve-nghi-quyet-so-43-va-du-an-cao-toc-bac-nam-phia-tay-post955332.vnp

Chia sẻ bài viết