Tiếng Việt | English

20/04/2024 - 12:06

Họp mặt Ban liên lạc Quân Dân y Chiến khu Đ lần thứ 32

Sáng 20/4, Ban Liên lạc Quân Dân y Chiến khu Đ tổ chức Họp mặt ngày truyền thống Quân Dân y Chiến Khu Đ lần thứ 32. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Hoàng Đình Cán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa bày tỏ sự vui mừng khi là đơn vị đăng cai tổ chức Họp mặt truyền thống Quân Dân y Chiến Khu Đ lần thứ 32

Tham dự họp mặt còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, thành, quân khu, quân đoàn và hơn 550 thành viên Ban Liên lạc Quân Dân y chiến khu Đ đến từ các tỉnh: Long An, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa bày tỏ sự vui mừng khi là đơn vị đăng cai tổ chức Họp mặt truyền thống Quân Dân y Chiến Khu Đ lần thứ 32.

Ông khẳng định, đây là dịp để các đại biểu trao đổi, ôn lại truyền thống, những kỷ niệm trong thời kỳ “Miền Đông gian lao mà anh dũng”.

Đây cũng là dịp để tỉnh giới thiệu với các đại biểu về mảnh đất, con người Long An trong lịch sử và hiện tại. Buổi họp mặt còn là nguồn động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh nhà học tập, noi theo về chân lý sống, làm việc có trách nhiệm, luôn năng động, sáng tạo vượt qua khó khăn.

Từ đó, không ngừng phấn đấu và rèn luyện “Lương y như từ mẫu”, xứng đáng với truyền thống vẻ vang, anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Chiến khu Đ là căn cứ địa kháng chiến nằm trong hệ thống rừng núi phía Bắc miền Đông Nam bộ. Địa hình hiểm trở, là một vị trí án ngữ chiến lược, nối nhiều chiến trường với nhau. Đây còn là một trong những địa điểm liên lạc, tiếp nối, trung chuyển quan trọng từ hậu phương miền Bắc vào miền Nam.

Chiến khu Đ tồn tại như một biểu tượng của cuộc kháng chiến tiêu biểu cho ý chí, sức mạnh tinh thần của toàn dân, là nguồn hy vọng, niềm tin của toàn thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn miền Đông Nam Bộ.

Tọa đàm giao lưu với những nhân chứng lịch sử trong buổi họp mặt

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, các chiến sĩ áo trắng đã hy sinh thầm lặng chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, chiến sĩ và Nhân dân.

Tiếp nối truyền thống thế hệ đi trước, sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cùng với cả nước, các y, bác sĩ quân dân y miền Đông Nam Bộ tiếp tục sự nghiệp của mình trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thương binh và cán bộ chiến sĩ.

Tặng học bổng cho các sinh viên nghèo, hiếu học

Ban Liên lạc Quân Dân y Chiến khu Đ được thành lập vào năm 1989 và huy động mở rộng, phát triển đến nay.

Hàng năm, Quân Dân y Chiến khu Đ tổ chức luân phiên họp mặt tại các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ. Đây là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của ngành cũng như bày tỏ tình cảm và lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cán bộ lão thành ngành y, những người đã cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân và cả xương máu của mình cho 2 cuộc chiến đấu giành độc lập trên chiến trường chiến khu Đ miền Đông Nam Bộ.

Lãnh đạo Sở Y tế Long An tặng hoa và trao Cờ truyền thống luân lưu cho đơn vị đăng cai tổ chức họp mặt Quân Dân y Chiến khu Đ lần thứ 33

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở Y tế Long An tặng hoa và trao cờ truyền thống luân lưu cho đơn vị đăng cai tổ chức họp mặt Quân Dân y Chiến khu Đ lần thứ 33 năm 2025 tại TP.HCM.

Dịp này, Ban Liên lạc tặng 10 suất học bổng cho các sinh viên nghèo, hiếu học trên địa bàn tỉnh Long An, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng./.

Ngọc Mận - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết