Tiếng Việt | English

23/06/2021 - 08:41

Kết quả EURO 2020, đội tuyển Anh 1-0 CH Czech: Harry Kane tiếp tục 'mất tích' 

Đội tuyển Anh tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi ở trận thứ 3 tại EURO 2020 đã vượt qua đội tuyển CH Czech 1-0, để bước vào vòng knock-out vị trí đứng đầu tuyệt đối bảng D.

arry Kane tiếp tục "mất tích" trong chiến thắng của đội tuyển Anh. REUTERS

Ở trận cuối cùng bảng D, đội tuyển Anh đã xuất phát với đội hình có những thay đổi so với 2 trận trước. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của trung vệ Harry Maguire và Jack Grealish trong đội hình đá chính.

Bản tin Euro 23.6: Luka Modric quá xuất sắc giúp Croatia vào vòng 1/8

Rất nhanh, trong bầu không khí cuồng nhiệt ở sân Wembley, Jack Grealish đã chứng tỏ sự khác biệt với pha đi bóng mềm mại cùng đường chuyền như đặt để Raheem Sterling đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội tuyển Anh ở phút 12.

Đội hình xuất phát

Đội tuyển Anh: Pickford; Walker, Shaw, Maguire, Stones, Rice, Philips, Saka, Grealish, Sterling, Kane

Đội tuyển CH Czech: Vaclik; Celustka, Coufal, Kalas, Darida, Holes, Schick, Masopust, Jankto, Soucek, Boril.

Cầu thủ ghi bàn: 

Anh: Sterling (12')

Nhưng nếu Sterling đã có bàn thắng thứ 2 tại EURO 2020 thì đội trưởng Hary Kane vẫn khá vô duyên. Trong cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút 25, Kane đã ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ CH Czech nhưng cú đặt lòng ở thế đối mặt thủ môn

Ngay sau đó, đội tuyển CH Czech cũng có câu đáp trả khi Tomas Holes thử thách thủ môn Pickford bằng một cú sút xa, nhưng đã bị đẩy ra hết đường biên ngang. Sau đó, những chân sút khác của họ như Soucek cũng đã có cơ hội nhưng thiếu một chút chính xác cuối cùng.

Raheem Sterling mở tỷ số cho đội tuyển Anh sau đường kiến tạo của Jack Grealish. REUTERS

Với sự xuất hiện của Jack Grealish, có vẻ như đội tuyển Anh đã tìm được sự cân bằng và cảm hứng cần thiết. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng rê dắt cũng như chuyền bóng hợp lý của cầu thủ này đã bổ trợ rất tốt cho 2 biên là Sterling và Saka.
Trong vai trò số 10, Jack Grealish thực sự tạo niềm tin trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm Declan Rice - Kalvin Phillips rất ổnd định trong vai trò thu hồi và giữ nhịp.
Phần lớn hiệp 1 CH Czech phải lâm vào thế chống đỡ dù họ rất muốn tìm kiếm bàn gỡ để bảo đảm ngôi nhì bảng trước sự tấn công của Croatia trong trận cùng giờ (đã sớm dẫn 1-1 ở phút 17 do công Vlasic, trước khi Callum McGregor gỡ hòa 1-1 cho Scotland phút 42). 

Harry Kane trông khá nặng nề và căng thẳng trong hiệp 1 trước CH Czech. REUTERS

Có thể nói sau 2 trận đấu thắng nhưng chơi có vẻ chậm nhịp, đội tuyển Anh đã tìm được nhịp độ chơi thích hợp dù không phải bung quá nhiều sức trước CH Czech đang tranh ngôi nhì bảng D, bất kể vắng bộ đôi Chelsea là Mason Mount và Ben Chilwell được cách ly theo nguyên tắc "bong bóng" trước dịch Covid-19.
Điểm trừ duy nhất của "Tam sư" trong màn trình diễn trên sân nhà có lẽ chỉ nằm ở sự câm lặng khá vô duyên của đội trưởng Harry Kane - người hùng và thủ lĩnh trong chiến tích vào đến bán kết World Cup 2018.
Sang đầu hiệp 2, HLV Gareth Southgate có sự điều chỉnh đáng chú ý khi tung tiền vệ trụ Jordan Henderson vào thay Declan Rice, báo hiệu sự bình phục của cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn nơi tuyến giữa đội tuyển Anh. 

Màn trình diễn đáng thất vọng của Harry Kane. REUTERS

Trong thế trận vượt trội, HLV Gareth Southgate đã mượn CH Czech để có cữ dượt làm nóng, khi tận dụng tối đa 5 quyền thay người để tung Marcus Rashford, Jude Bellingham, Tyrone Mings và cầu thủ rất được kỳ vọng là Jadon Sancho vào sân.
Mặc dù vậy, càng vào lúc này, người ta lại thấy vai trò quan trọng của Jack Grealish, khi đội tuyển Anh cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều pha bóng đáng xem, trong sự "mất tích" của đội trưởng Harry Kane trên hàng công.
Mặc dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để đội tuyển Anh xếp đầu bảng D. Còn Harry Kane, người ta sẽ vẫn phải nhắc tên thủ lĩnh quan trọng hàng đầu của "Tam sư" khi 3 trận liền không có nổi một bàn thắng và chơi rất nặng nề.

Modric rực sáng đưa tuyển Croatia vào vòng 1/8

Màn trình diễn đỉnh cao của Luka Modric. REUTERS

 

2 ngôi sao kỳ cựu Modric, Perisic cùng tỏa sáng mang về chiến thắng 3-1 cho tuyển Croatia trước tuyển Scotland, giành quyền vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng D.

Cả tuyển Croatia lẫn tuyển Scotland đều phải thắng mới đi tiếp vào vòng 1/8 ào lên tấn công ngay từ đầu. Thiếu vắng tiền vệ quan trọng Billy Gilmour vì dương tính Covid-19 nhưng trên sân nhà, tuyển Scotland nhập cuộc tốt hơn, tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhờ phát huy tốt khả năng tấn công từ 2 cánh. Tuy nhiên Modric cùng các đồng đội tuyển Croatia dần lấy lại thế trận, tạo sức ép tấn công trước khi có bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 do công của Vlasic. Nhận đường chuyền bằng đầu từ Perisic lại trong thế không thuận lợi nhưng Vlasic kịp ra sân dứt điểm thành công. 

Có bàn thắng dẫn trước, tuyển Croatia chủ động chơi kiểm soát bóng, tiếp tục gây sức ép tốt hơn.

Thế nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 42 khi McGregor có cơ hội ngay trước trước vòng 16m50 và tung cú dứt điểm thành công, cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Scotland. 

Các cầu thủ Croatia tiếp tục hơi hay hơn trong hiệp 2 và được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt đẹp nên tỷ số lên 2-1 ở phút 62 do công của thủ quân Modric. Pha vẩy má ngoài đầy đẳng cấp của tiền vệ CLB Real Madrid khiến thủ môn tuyển Scotland chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng đầu tiên của Modric ở EURO 2020 nhưng lại là bàn thắng hết sức quan trọng với tuyển Croatia. Anh cho thấy khả năng tạo sự khác biệt trên sân dù nay sắp bước sang tuổi 36.

Buộc đẩy cao đội hình lên tấn công, tuyển Scotland không đạt mục tiêu có bàn gỡ hòa mà còn bị thua thêm bàn ở phút 77 khi Perisic đánh đầu hiểm hóc thành bàn đưa tuyển Croatia vượt dẫn 3-1. 

Đội hình xuất phát tuyển Scotland và tuyển Croatia:

Tuyển Scotland: Marshall (GK), O’Donnell, McTominay, Hanley, Tierney, Robertson, McGinn, McGregor, Amstrong, Dykes, Adams

Tuyển Croatia: Livakovic (GK), Juranovic, Vida, Lovren, Gvardiol, Kovacic, Modric, Brozovic, Vlasic, Perisic, Petkovic

Cầu thủ ghi bàn: Vlasic (Croatia, 17’), McGregor (Scotland, 42’), Modric (Croatia, 62’), Perisic (Croatia, 77’)

Xếp hạng chung cuộc bảng D

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết