Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 10:10

Lại tiếp tục những vụ lừa đảo do người nước ngoài thực hiện

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra khoảng 10 vụ người nước ngoài đi xe ôtô đến các huyện Bến Lức, Tân Trụ, Cần Đước tìm cách tiếp cận với nạn nhân, giả vờ hỏi thăm đường rồi xin đổi tiền, sau đó giật hoặc lấy trộm tiền của nạn nhân.

Cụ thể, trên Đường tỉnh 830C (đoạn gần cống Tân Bửu) thuộc ấp 2, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức có 2 người đàn ông (1 người nước ngoài và 1 người Việt Nam) đi trên xe ôtô 7 chỗ, màu đen. Người nước ngoài nói tiếng Việt, hỏi anh Lưu Trường, tạm trú tại xã Thạnh Đức, làm nghề bán vé số dạo “tiệm cơm ở đâu” và xin đổi tiền lẻ. Anh Trưòng lấy cọc tiền ra, người nước ngoài tự ý giành lấy cọc tiền đếm, sau đó trả lại rồi lên xe chạy đi, anh Trường kiểm tra lại thì phát hiện mất 600.000 đồng.

Tại một cây xăng cặp Đường tỉnh 830C, thuộc ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức có 2 người nước ngoài đi trên xe ôtô loại 7 chỗ, màu xám, 1 người đến chỗ xe tải của anh Nguyễn Phạm Đình Duy, ngụ thị trấn Bến Lức đang chờ đổ dầu vào xe tải và xin đổi tiền. Khi anh Duy lấy tiền, đối tượng này liền giật lấy số tiền trên 21 triệu đồng rồi tẩu thoát về hướng xã Tân Bửu.

Cũng với thủ đoạn như trên, trên Đường tỉnh 830, thuộc ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, một người nước ngoài đến gặp anh Lâm Quang Bé, tạm trú ấp 1A, xã An Thạnh, làm nghề bán bánh mì dạo để xin đổi tiền, sau đó tự lục lạo tìm tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng nhưng không có. Sau khi đối tượng bỏ đi, anh Bé phát hiện mất 1,2 triệu đồng.

Còn tại huyện Cần Đước, vào ngày 12-6-2015, chị Nguyễn Ngọc D, ngụ xã Phước Vân đang đứng trước nhà thì có 4 người nước ngoài đi trên xe ôtô 4 chỗ ghé lại xin đổi tiền. Để làm tin, đối tượng đưa chị D cái bóp có nhiều tiền mệnh giá 100 đôla. Khi chị D lấy ra xấp tiền gần 90 triệu đồng thì đối tượng nhanh tay giật lấy giả vờ tìm mệnh giá muốn đổi rồi trả lại tiền cho chị đồng thời lấy lại chiếc bóp. Qua kiểm tra, chị D phát hiện mất 48 triệu đồng.

Nhiều người dân ở huyện Tân Trụ cũng bị các đối tượng là người nước ngoài lừa tiền với chiêu thức xin đổi tiền. Vào ngày 14-6-2015, có 2 đối tượng đi trên xe ôtô loại 4 chỗ, đến nhà chị Nguyễn Thị Thảo tại xã Đức Tân, huyện Tân Trụ xin đổi từ tiền đôla để lấy tiền Việt Nam loại mệnh giá 200.000 đồng. Với thủ đoạn tương tự, đối tượng lựa tiền, sau đó trả tiền lại cho chị Thảo và ra dấu không có mệnh giá muốn đổi. Sau khi kiểm tra, chị Thảo phát hiện bị mất khoảng 4 triệu đồng.

Cũng với chiêu thức xin đổi tiền, 3 người đàn ông là người nước ngoài đi trên xe ôtô loại 4 chỗ, đến Khu công nghiệp Long Hậu - Hòa Bình, thuộc ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa và vào quán giải khát của anh Trần Văn Hiện để mua nước uống sau đó ngỏ ý muốn đổi tiền rồi trà trộn lấy hơn 2 triệu đồng của anh Hiện. Với những chiêu thức lừa đảo trên, đề nghị mọi người cần nâng cao ý thức cảnh giác và kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng khi thấy đối tượng có biểu hiện khả nghi./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết