Tiếng Việt | English

02/09/2024 - 19:23

Lễ 02/9, Công an huyện Bến Lức vẫn tiếp nhận làm căn cước đến 21 giờ  

Không chỉ ngày thường, những ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9, Công an huyện Bến Lức vẫn cấp căn cước, định danh điện tử mức độ 2 từ 7 giờ đến đến 21 giờ mỗi ngày.

Công an huyện Bến Lức đến tận nhà cấp căn cước cho một bà cụ

Qua ghi nhận, trong ngày Quốc khánh 02/9, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An vẫn tích cực tổ chức cấp căn cước và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân như những ngày thường. Theo đơn vị, việc này vẫn được duy trì thực hiện xuyên suốt trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh tại trụ sở Công an huyện.

Thời gian, buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút; tối từ 18 giờ đến 21 giờ.

Ngoài thực hiện cấp căn cước và định danh điện tử mức độ 2 trong 2 ngày 02/9 và 03/9/2024, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện còn đến Công an xã An Thạnh, thị trấn Bến Lức hỗ trợ người dân thực hiện cấp định danh điện tử mức độ 2 với thời gian sáng, chiều, tối như trên.

Để người dân biết, Công an huyện và các xã đã ra thông báo và tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh, mạng xã hội. Qua đó, thông báo rõ thời gian, địa điểm cụ thể.


Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Nguyễn Đăng Minh Xuân (thứ 2 bên phải qua) đến động viên cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bến Lức thực hiện nhiệm vụ xuyên lễ 02/9

“Trong ngày lễ 02/9, tại Công an huyện đã cấp khoảng 100 căn cước và định danh điện tử mức độ 2 cho người dân. Bên cạnh đó, công an cũng đến nhà cấp trực tiếp cho một số người già yếu, bệnh, đi lại khó khăn”, Thượng tá Trương Nhật Minh - Trưởng Công an huyện Bến Lức, cho biết.

Công dân đến thực hiện được công an tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh chóng. Cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn chấp hành nghiêm túc điều lệnh, nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Cũng trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, ngoài bố trí, phân công lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và giải quyết các thủ tục, cấp căn cước và định danh điện tử mức độ 2, Công an huyện Bến Lức còn tổ chức hoạt động trao tặng nước suối miễn phí cho người đi đường về quê nghỉ lễ; đồng thời, tặng bánh, kẹo cho trẻ em đi cùng cha, mẹ. Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, Công an huyện phối hợp huy động xã hội hóa cấp được hơn 4.000 chai nước suối cho người đi đường. Hoạt động này vẫn được Công an huyện tiếp tục triển khai, thực hiện trong những ngày nghỉ lễ, nhất là ngày cuối kỳ nghỉ số lượng người trở lại nơi làm việc lưu thông qua địa bàn sẽ rất lớn. Việc tổ chức cấp phát nước miễn phí này được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao, người dân địa phương hoan nghênh và ủng hộ.

Trong ngày 02/9, Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Nguyễn Đăng Minh Xuân đã đến Công an huyện động viên cán bộ, chiến sĩ trực và thực hiện nhiệm vụ xuyên Lễ Quốc khánh.

Nữ Cảnh sát giao thông trao tặng nước suối miễn phí cho người đi đường và kẹo cho các em nhỏ

Trước đó, xác định là địa bàn trọng điểm khi có vị trí tiếp giáp TP.HCM, cửa ngõ các tỉnh miền Tây Nam Bộ, có đông công nhân, lao động sinh sống, làm việc nên Công an huyện chủ động xây dựng các kế hoạch, giải pháp để triển khai, thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm sát với tình hình thực tế địa bàn, không để bị động bất ngờ trong các tình huống.

Trong đó, Ban Chỉ huy Công an huyện đã quán triệt và thường xuyên nhắc nhở, chỉ đạo, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực cao, quyết tâm lớn, chủ động bám sát cơ sở, tình hình để kịp thời xử lý nhanh chóng, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết