Tiếng Việt | English

22/06/2018 - 06:30

Mbappe ghi bàn lịch sử, đưa đoàn quân Áo Lam đi tiếp

Khuya 21/6, tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Pháp thắng Peru 1-0 và chắc chắn giành 1 vé của bảng C, vào vòng 16 đội.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Trận này, HLV Deschamps tung Giroud vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Griezmann và điều này đã giúp cho hàng tấn công chơi tốt hơn.

Giroud không nhanh nhưng anh làm tường rất tốt và ngôi sao đang khoác áo Chelsea cũng đã thể hiện điều đó rất tốt với hai tình huống dọn cỗ cho  Griezmann, nhưng đáng tiếc chân sút đang khoác áo Atletico Madrid lại không tận dụng được.

Bên phía Peru, với những pha phản công chớp nhoáng, các học trò HLV Ricardo Gareca cũng đã nhiều lần gây khó khăn cho khung thành Pháp và thủ thành Hugo Lloris cũng đã ít nhất 2 lần phải trổ tài cứu thua cho gà trống Gaulois sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Guerrero.

Với thế trận lấn lướt và nhiều cơ hội hơn, Pháp cũng đã vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1. Phút 34, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Peru, Pogba đoạt bóng đi thêm vài nhịp rồi chọc khe cho Giroud trong xuống. Giroud tiếp bóng và tung cú dứt điểm đưa bóng đi đập chân hậu vệ Peru vòng qua đầu thủ môn Pedro Gallese. Ngay lập tức, Mbappe lao từ trên xuống đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Với bàn thắng này, Mbappe đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho tuyển Pháp ở một giải chính thức World Cup hoặc Euro. Mbappe ghi bàn khi 19 tuổi 183 ngày. Mbappe cũng là cầu thủ đầu tiên của Pháp sinh sau World Cup 1998, ghi bàn cho đội bóng Áo Lam tại World Cup.

Đồ họa: AN BÌNH

Sang hiệp 2, Pháp bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho Peru chiếm lĩnh thế trận. Dù đã tung thêm Jefferson Farfan và Anderson Santamaria để tăng cường cho hàng công, nhưng với chủ yếu những pha bóng từ hai cánh, Peru đã không vượt qua được hàng phòng ngự cao to của Pháp.

Ngoài ra, Peru cũng không gặp may. Điển hình là ở phút 50, sau khi nhận được trả bóng lại của đồng đội, Pedro Aquino đã có pha dứt điểm tuyệt đẹp bằng má ngoài chân phải đưa bóng xoáy về góc cao. Thủ môn Hugo Lloris đã bất lực nhưng may mắn đã đứng về phía tuyển Pháp khi bóng bật vào cột dọc ra ngoài.

Ở chiều ngược lại, Pháp cũng đã có vài cơ hội gia tăng cách biệt sau những pha phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, Dembele, Giroud… cũng không tận dụng được, khiến Pháp không có bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, Pháp đá bại Peru 1-0. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Pháp dẫn đầu bảng C với 6 điểm và sớm giành vé vào vòng 2.

Trong khi đó, với hai trận toàn thua, Peru đã nối gót Ai Cập, Ả Rập Xê Út (bảng A) và MaRốc (bảng B) xách vali về nước chỉ sau 2 lượt trận.

Đồ họa: AN BÌNH

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết