Tiếng Việt | English

07/01/2021 - 09:39

Môn bi sắt phát triển ở Thủ Thừa

Những năm gần đây, phong trào thể dục - thể thao quần chúng của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An phát triển mạnh, trong đó có môn bi sắt thu hút nhiều người dân tham gia tập luyện và thi đấu.

Các giải bi sắt mở rộng thu hút nhiều vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu

Các giải bi sắt mở rộng thu hút nhiều vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu

Năm 2014, bi sắt bắt đầu phát triển trên địa bàn huyện Thủ Thừa, sớm được nhiều người ưa thích, nhiệt tình tập luyện. Đến nay, bộ môn này phát triển ở 7 xã, thị trấn: thị trấn Thủ Thừa, Bình An, Mỹ Phú, Bình Thạnh, Mỹ Thạnh, Tân Long và Mỹ Lạc. Năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018, môn bi sắt được đưa vào thi đấu trong Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng  cử vận động viên dự các giải cấp toàn quốc 2018, các giải trong và ngoài tỉnh, gần đây nhất là giải Đồng bằng sông Cửu Long tại Đồng Tháp và đoạt giải 3 toàn đoàn. Mới đây, huyện Thủ Thừa đăng cai tổ chức giải bi sắt mở rộng, thu hút gần 50 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu.

Chơi môn bi sắt cũng khá đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi và chỉ cần quan sát cách chơi từ 10-20 phút thì có thể chơi được. Hình thức chơi phong phú, gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam nữ,...  Anh Trương Minh Tâm - thành viên Câu lạc bộ Bi sắt huyện Thủ Thừa, cho biết: “Môn bi sắt giúp người chơi rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc căng thẳng. Tôi hy vọng bộ môn này ngày càng phát triển để chúng tôi được tham gia thi đấu nhiều hơn”.

Để môn bi sắt tiếp tục phát triển, thời gian tới, ngành thể thao tỉnh cần tiếp tục quan tâm,  tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn chơi bi sắt; đồng thời tổ chức nhiều giải thi đấu, phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo, đoàn thể xây dựng sân chơi bi sắt cho hội viên, học sinh./.

Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết