Tiếng Việt | English

30/03/2024 - 19:58

Ngành nào nhận nhiều hồ sơ xét học bạ nhất trong đợt 1?

Bắt đầu nhận hồ sơ xét học bạ đợt 1 từ đầu tháng 1, đến nay một số trường ĐH đã nhận được số lượng vài ngàn hồ sơ với hàng chục ngàn nguyện vọng.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ đợt 1 từ ngày 8/1 đến 31/3. Tính đến ngày 30.3, trường đã nhận được hơn 4.200 hồ sơ đăng ký với khoảng 11.800 nguyện vọng xét tuyển.

Thạc sĩ Dung nhận định năm nay thí sinh quan tâm tìm hiểu và đăng ký nộp hồ sơ khá sớm, một phần vì nhà trường có những hình thức thông tin sớm thông qua các chương trình tư vấn và trên trang thông tin chính thức của trường.

"Theo thống kê, trong đợt đầu, thí sinh có sự quan tâm, đăng ký tập trung nhiều ở một số ngành như truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, marketing, digital marketing, thiết kế đồ họa, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ kỹ thuật ô tô, quản trị khách sạn, ngôn ngữ Anh…”, thạc sĩ Dung thông tin.

Thí sinh và phụ huynh tìm hiểu thông tin xét tuyển tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

X.D

Theo thạc sĩ Dung, sở dĩ những ngành này thu hút sự quan tâm và lựa chọn của đông đảo thí sinh bởi đây đều là những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực ngày càng tăng và phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế-xã hội hiện đại. Đặc biệt những ngành như truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, marketing, digital marketing, thiết kế đồ họa lọt top những ngành học được ưa chuộng.

Tại Trường ĐH Văn Lang, các ngành truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, marketing, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa cũng thu hút lượng thí sinh nộp hồ sơ học bạ đợt 1 nhiều nhất.

Tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ: “Trong đợt 1, trường nhận được khoảng hơn 10.000 hồ sơ, trong đó ngành truyền thông đa phương tiện dẫn đầu, với tỷ lệ 16% trong tổng số 60 ngành học, trong khi năm 2023, ngành thu hút lượng hồ sơ số 1 là quan hệ công chúng”.

Ông Tuấn lý giải trong thời đại 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, mọi thứ đều phải nhanh chóng, ấn tượng bằng nội dung, hình ảnh, âm thanh, video… và truyền thông số là một phần quan trọng để các doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng.

"Tuy nhiên, nhiều ngành kỹ thuật-công nghệ khác đang rất thiếu nhân lực, việc làm thu nhập đều tốt và ổn định lâu dài nhưng thí sinh vẫn chưa thực sự quan tâm. Nhóm ngành này hầu như tại trường nào cũng có lượng hồ sơ ít”.

Tại Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM, thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin-Truyền thông cho hay đợt 1 trường nhận khoảng 3.000 hồ sơ với hơn 5.000 nguyện vọng, tập trung nhiều tại các ngành quản trị kinh doanh, marketing, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, truyền thông đa phương tiện, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

“So với năm 2023, số lượng thí sinh xét tuyển học bạ vào trường đợt 1 không có nhiều biến động. Thực tế thí sinh rất quan tâm tới phương thức này vì các em cảm thấy an tâm hơn, bên cạnh đó nhiều trường cũng có chính sách ưu tiên như cấp học bổng, giảm học phí... cho thí sinh xét tuyển bằng học bạ và chọn trúng tuyển bằng phương thức này", thạc sĩ Ngọc Bích nhận định.

Được biết, các trường sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng phương thức học bạ đợt tiếp theo sau khi kết thúc đợt 1./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/nganh-nao-nhan-nhieu-ho-so-xet-hoc-ba-nhat-trong-dot-1-185240330152412882.htm

Chia sẻ bài viết