Tiếng Việt | English

29/04/2024 - 16:11

Hành trình thứ hai của chiếc lốp xe

Đội thanh niên xung kích huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp Chi đoàn cơ sở Công an huyện, Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú thực hiện công trình thanh niên Hành trình thứ hai của những chiếc lốp xe gắn các thông điệp tuyên truyền về an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Khẩu hiệu tuyên truyền từ những lốp xe cũ được tái chế

Với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên, thanh niên, những chiếc lốp xe cũ đã có “hành trình thứ hai”, trở thành biển báo tuyên truyền về giao thông, vừa hữu ích, đẹp mắt, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Với tinh thần xung kích, đoàn viên, thanh niên huyện Bến Lức thu gom các lốp xe ôtô, xe máy cũ, vệ sinh sạch sẽ, sau đó sơn lại, tùy vào đường kính của từng lốp xe sẽ thiết kế thành biển báo với các khẩu hiệu tuyên truyền: Dừng đèn đỏ - Chứng tỏ văn minh, Chú ý quan sát!, Tuổi trẻ nói không với vi phạm giao thông,... Những nội dung tuyên truyền này được in lên bìa giấy Foam xanh và gắn vào giữa những lốp xe.

Để làm biển báo tái chế từ lốp xe cũ, thoạt nhìn tưởng chừng rất đơn giản nhưng để tạo ra những biển báo có độ bền cao, hình thức bắt mắt đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo. Biến 30 chiếc lốp xe cũ trở thành 30 biển báo, biển tuyên truyền an toàn giao thông là một trong những phương thức tuyên truyền về an toàn giao thông hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, nhất là trên các tuyến đường có đông người qua lại.

Thời gian tới, Huyện Đoàn Bến Lức tiếp tục nhân rộng mô hình này với hy vọng sẽ có thêm nhiều vật dụng, đồ trang trí, khu vui chơi, biển tuyên truyền được tái chế từ lốp xe, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật của đoàn viên, thanh niên nói riêng và người dân nói chung./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết