Tiếng Việt | English

29/01/2020 - 09:38

Những vận động viên tài sắc vẹn toàn

Không chỉ mang lại vinh dự cho thể thao tỉnh nhà với thành tích nổi bật, những vận động viên trẻ còn sở hữu ngoại hình thu hút.

Nam vương điền kinh

Hoài Văn bắt đầu sự nghiệp thể thao từ năm 16 tuổi. Cậu bé mê bóng chuyền ở xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An rời nhà đến học và tập luyện tại Trường Thể dục Thể thao Long An sau khi giành được thành tích cao trong Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. Phát hiện Văn có năng khiếu, các thầy cô tại trường định hướng Văn theo điền kinh, chuyên về ném lao. 

Tháng 5-2019, Hoài Văn đoạt Huy chương Vàng giải Điền kinh Thái Lan mở rộng với thành tích 71m16

Tháng 5/2019, Hoài Văn đoạt Huy chương Vàng giải Điền kinh Thái Lan mở rộng với thành tích 71m16

Vào trường năm 2008, đến năm 2010, Văn được gọi vào Tuyển trẻ Quốc gia. Chưa kịp vui mừng thì Văn “dính” chấn thương, bị “trả” về tập luyện tại Long An. Văn trầm ngâm kể: “Lúc đó, tôi hoang mang, thất vọng nhiều, có khi muốn về cùng gia đình nhưng được huấn luyện viên chia sẻ, động viên rất nhiều. Nhờ vậy, tôi kiên trì tập luyện. Năm 2015, tôi đoạt vô địch quốc gia và được gọi vào tuyển Quốc gia năm 2017 đến nay”. 

Như cá gặp nước, Văn miệt mài tập luyện, đạt nhiều thành tích nổi bật trong và ngoài nước. 5 năm liền duy trì vị trí vô địch quốc gia, nắm giữ kỷ lục quốc gia về ném lao cùng hàng loạt huy chương vàng các cuộc thi điền kinh quốc tế, Hoài Văn là vận động viên nam điền kinh nội dung ném lao duy nhất của cả nước tham gia SEA Games 30 tại Philippines. Với thành tích 70,88m, Văn đoạt Huy chương Đồng điền kinh nội dung ném lao tại SEA Games 30. Có lúc, Văn “ra trận” với một cánh tay chấn thương phải băng bó nhưng vẫn mang về tấm huy chương bạc trong sự ngạc nhiên, ngưỡng mộ của các vận động viên nước bạn. Cầm tấm huy chương ấy trong tay, Văn cười nói: “Có lẽ đây là tấm huy chương nhiều kỷ niệm với tôi nhất. Giải điền kinh quốc tế lần đó tổ chức tại Hàn Quốc. Lúc đầu, thấy tay tôi bó bột, các vận động viên khác cứ cười”. Nói đến đó, ánh mắt anh ánh lên niềm vui tự hào. 

Gọi Văn là Nam vương điền kinh Long An bởi anh sở hữu chiều cao 1m80, thân hình cân đối và nụ cười rạng rỡ. Anh còn là người chân tình, cởi mở khi trò chuyện. Tuy từng dự các giải đấu lớn trong và ngoài nước, giành nhiều huy chương vàng và là người nắm giữ kỷ lục quốc gia nhưng khi về quê, Hoài Văn cũng giản dị như bao “trai làng” khác. Mọi tâm sức của anh hiện dành hết cho việc tập luyện. Mục tiêu lớn nhất của anh là những tấm huy chương vàng các giải đấu sắp tới. 

Hoa khôi bóng chuyền

Được bình chọn là Hoa khôi VTV Cup 2018 nhưng vận động viên Kim Thanh lại không muốn được nhắc đến chỉ vì nhan sắc. Kim Thanh nhẹ nhàng chia sẻ: “Là vận động viên bóng chuyền, em không muốn được biết đến với danh hiệu hoa khôi mà muốn được cùng đồng đội lập thành tích”. 

Trên sân bóng, nàng Xuka tỏa sáng bởi sự ưa nhìn và tài năng của mình

Sinh năm 1999, hiện tại, Kim Thanh là thành viên quan trọng trong Đội Bóng chuyền nữ Quốc gia. Từ năm 14 tuổi, Kim Thanh được triệu tập vào đội Tuyển trẻ Việt Nam. Em chơi tốt cả vị trí chủ công lẫn phụ công và là một trong những đối chuyền hay nhất của đội VTV Bình Điền Long An hiện giờ. Đối với Kim Thanh, bóng chuyền là đam mê lớn nhất. Là vận động viên nổi bật của VTV Bình Điền Long An và Đội Bóng chuyền nữ Việt Nam nhưng Kim Thanh rất khiêm tốn, dễ gần. Khi hỏi về thành tích của mình, Kim Thanh cười, nụ cười thật hiền: “Bóng chuyền là môn thể thao tập thể. Thành tích là của chung cả đội, không phải của riêng thành viên nào!”. 

Điều đó càng làm cô gái quê xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An trở nên đẹp hơn trong mắt người hâm mộ. Kim Thanh được bình chọn là hoa khôi vì cô sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu. Nét đẹp dịu dàng, trong sáng khiến Kim Thanh được đồng đội đặt cho biệt danh Xuka. Sở hữu chiều cao 1m78, thân hình cân đối, Kim Thanh trở nên nổi bật và thu hút cả ở đời thường và trên sân đấu. 

Cũng như Hoài Văn, Kim Thanh đồng hành với Đội Bóng chuyền nữ Việt Nam tham gia SEA Games 30 đoạt Huy chương Bạc. Vậy là, tết này sẽ là cái tết rộn ràng của Hoài Văn và Kim Thanh, hai vận động viên tài sắc vẹn toàn của thể thao Long An./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết