Tiếng Việt | English

16/07/2018 - 20:01

Pháp đặt tên một ga tàu điện ngầm ở Paris theo tên Didier Deschamps

Nước Pháp đã quyết định đặt tên huấn luyện trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamps cho một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Paris sau khi đội tuyển này đoạt chức vô địch tại World Cup 2018.

Huấn luyện viên Didier Deschamps mừng chiến thắng của đội tuyển Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ tại Saint Petersburg, Nga ngày 10/7. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Khi đội tuyển Pháp trở về quê hương với chiếc cúp vàng danh giá vào ngày 16/7, cơ quan đường sắt RATP ở thủ đô Paris cho biết đã quyết định đổi tên 6 ga tàu điện để đánh dấu ngày trọng đại này. 

Cụ thể, ga tàu điện ngầm Notre-Dame des Champs sẽ được đổi tên thành Notre Didier Deschamps nhằm tôn vinh huấn luận viên trưởng đội tuyển Pháp. 

Sau khi "Gà trống Gaulois" đăng quang tại World Cup, chiến lược gia Didier Deschamps đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử vô địch thế giới trong cả tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên, sau các huyền thoại Mario Zagallo (Brazil) và Franz Beckenbauer (Đức). 

Trong khi đó, ga Victor Hugo sẽ được đổi tên thành Victor Hugo Lloris, theo tên của thủ môn Hugo Lloris. Ga Bercy sẽ trở thành "Bercy les Bleus," gần với biệt danh của đội tuyển Pháp "Merci Les Bleus." 

Đội tuyển Pháp đang trên đường trở về nước để ăn mừng chiến thắng với việc diễu hành qua Đại lộ Champs Elysees. 

Tại đoạn cuối đại lộ này, ga tàu mang tên cố Tổng thống Pháp "Charles de Gaulle - Etoile" đã được đổi tên thành "On a 2 Etoiles" (tạm dịch Chúng ta có hai ngôi sao), tương ứng với 2 chức vô địch World Cup vào năm 1998 và 2018. 

Do nhu cầu chiếc áo của đội tuyển Pháp tăng vọt, cảnh sát đã phải yêu cầu các đám đông tránh lối vào cửa hàng bán đồ thể thao của Nike trên Đại lộ Champs Elysees vào sáng 16/7. 

Trước đó, tại Anh, sau khi đội tuyển "Tam Sư" vào sâu được tới tứ kết, nước này cũng quyết định đổi tên ga tàu Southgate ở London thành Gareth Southgate - huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết