Tiếng Việt | English

07/01/2023 - 18:24

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái tặng quà tết cho gia đình chính sách, công nhân, người nghèo tại Long An  

Chiều 07/01, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn tại Long An. Cùng đi có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu tại lễ trao tặng quà tết cho các hộ nghèo, công nhân lao động

Dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phân bổ 200 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và 200 suất quà cho công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An cũng trao tặng 100 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh để chăm lo tết cho công nhân, người lao động.

Trong đó, Phó Thủ tướng - Lê Minh Khái trao tặng trực tiếp tại huyện Bến Lức 100 phần quà, mỗi phần gồm tiền mặt 1 triệu đồng và giỏ quà trị giá 300 ngàn đồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái trao quà tết cho các hộ khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái nhấn mạnh, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, Công đoàn đã và đang tăng cường huy động các nguồn lực chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân, đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và người nghèo.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các chủ doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động. Ngoài nâng cao trình độ tay nghề, cần thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần cho người lao động để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái (áo trắng từ phải qua) và Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được trao tặng quà tết cho công nhân lao động

Nhân dịp này Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái cũng đề nghị tỉnh Long An thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Mặt khác, tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung hoạt động, tổ chức chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Kịp thời vận động, hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. 

Cùng ngày, tại xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lại Thị Bướng, (SN 1932) và thương binh Hoa Thành Song, (SN 1946). Phó Thủ tướng bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các thương bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng./.

Đức

Chia sẻ bài viết