Tiếng Việt | English

20/01/2021 - 19:34

Phước Tân Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Chiều ngày 20/01, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã Phước Tân Hưng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Đại diện lãnh đạo xã Phước Tân Hưng nhận danh hiệu Nông thôn mới nâng cao

Xã Phước Tân Hưng đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2015. Sau 5 năm nỗ lực phấn đấu, Phước Tân Hưng tiếp tục được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Phước Tân Hưng đã huy động tổng nguồn lực gần 280 tỉ đồng để xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Trong đó, người dân đóng góp gần 200 tỉ đồng. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, xã đã nâng cấp, làm mới nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, nạo vét các công trình thủy lợi, làm tốt công tác giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa,… và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tại Phước Tân Hưng

100% tuyến đường xã, ấp được nhựa hóa, bê tông hóa. 100% hộ dân có điện an toàn và nước hợp vệ sinh sử dụng. 100% trường học đạt chuẩn quốc gia. Công tác phổ cập giáo dục được thực hiện tốt. Toàn xã có 94,85% hộ dân tham gia bảo hiểm y tế. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 65 triệu đồng/người/năm. Đời sống người dân được nâng lên rõ nét.

Được biết, Phước Tân Hưng là xã thứ 4 tại Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trước đó, các xã: Hòa Phú, Dương Xuân Hội, Thanh Phú Long đã được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi lễ công bố, các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã cũng được nhận khen thưởng của UBND các cấp./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết