Tiếng Việt | English

02/06/2017 - 22:02

Sẽ đánh giá lại hạnh kiểm nữ sinh đề nghị “bệnh viện chấn chỉnh lại” trên Facebook

Chiều ngày 02/6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An- Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, Trường THPT Kiến Tường, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An sẽ lập hội đồng đánh giá lại hạnh kiểm của nữ sinh lớp 12 “chê” bệnh viện trên Facebook.

Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp, ngay khi nắm được thông tin sự việc em P.T.T bị hạ hạnh kiểm vì có liên quan đến “chê” bệnh viện trên mạng xã hội, sở đề nghị ban giám hiệu trường báo cáo.

“Qua trao đổi, hiệu trưởng nhà trường thông tin, ngoài bị kỷ luật do đăng nội dung “chê” bệnh viện khu vực Đồng Tháp Mười trên Facebook thì em P.T.T còn có những lý do khác nên thực tế hạnh kiểm cũng chỉ ở mức trung bình”, ông Tiệp cho biết.

Cũng theo ông Tiệp, hiện chưa thể đánh giá việc kỷ luật của nhà trường đối với em T là đúng hay sai. Thế nhưng, sở đề nghị nhà trường cân nhắc, xem xét lại hạnh kiểm cho em này vì đây là năm cuối cấp rồi. Theo đó, nhà trường cho biết, sẽ lập hội đồng đánh giá lại hạnh kiểm của em T.

Như đã thông tin, nữ sinh T. từng vào bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười chữa trị vì bị tai nạn. Đến ngày 05/3/2017, T. có viết dòng trạng thái trên Facebook với nội dung: “Nói thật, thái độ phục vụ của bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”.

Sau khi T. đăng nội dung trên, ngày 06/3/2017, Ban Giám hiệu trường THPT Kiến Tường mời T. lên làm việc về nội dung trên. Đến ngày 16/3/2017, ban giám hiệu nhà trường ra quyết định kỷ luật T. hình thức khiển trách, với lý do vi phạm Điều 41, Thông tư số 12 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về điều lệ trường THPT. Cụ thể: Có hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười trên mạng xã hội Facebook./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết