Tiếng Việt | English

26/08/2021 - 13:00

Siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội

Thực hiện Công văn số 8394/UBND-VHXH, ngày 22/8/2021 của UBND tỉnh Long An, các cấp, các ngành, địa phương chủ động thành lập các chốt kiểm soát để siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội theo phương châm “ai ở đâu ở đó”; đồng thời, triển khai hình thức làm việc tại nhà và bố trí “3 tại chỗ” đối với một số cơ quan, đơn vị.

Huyện Bến Lức tăng cường thêm các chốt để siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội

Huyện Bến Lức tăng cường thêm các chốt để siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội

Ngay sau khi Công văn số 8394/UBND-VHXH về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được ban hành thì ngoài 32 trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cố định trên các tuyến đường chính ngay cửa ngõ huyện Bến Lức, huyện còn chủ động bố trí thêm 14 chốt kiểm soát liên xã; đồng thời, duy trì 4 tổ lưu động cấp huyện và 14 tổ cấp xã để quản lý chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh.

Thượng tá Huỳnh Văn Tét - Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức, cho biết: “Ngay khi có Công văn số 8394, huyện Bến Lức nhanh chóng thông báo qua Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện, đài truyền thanh xã cho người dân biết. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Công an huyện chỉ đạo các tổ kiểm tra lưu động phải kiên quyết xử lý các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết, còn trường hợp người dân thật sự chưa biết đến Công văn số 8394 thì nhắc nhở và yêu cầu quay về nhà. Riêng trường hợp người bệnh đi bệnh viện, cơ sở y tế,... chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa nhưng phải có giấy xác nhận của chủ tịch UBND xã, thị trấn nơi người đó cư trú và các loại giấy tờ khác theo quy định phòng, chống dịch”.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ vào tính chất công việc, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại nhà. Riêng thủ trưởng cơ quan, đơn vị; lực lượng tham gia phòng, chống dịch và lực lượng giải quyết các công việc khẩn cấp thì bố trí làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị theo phương châm “3 tại chỗ” (tối đa không quá 1/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị). Để công việc vừa diễn ra trôi chảy, hiệu quả, vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Võ Minh Thành thông tin: “Khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, Sở chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phải ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Cụ thể, cán bộ làm việc trực tuyến phải phối hợp nhịp nhàng cán bộ làm việc trực tiếp. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin khi làm việc mà việc giải quyết các hồ sơ không bị chậm trễ”.

Còn UBND thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, thành lập 2 tổ tuần tra lưu động, kiểm soát chặt các trường hợp người dân ra đường; đồng thời, bố trí cán bộ, đảng viên làm việc theo phương án “3 tại chỗ”.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tỉnh đang quyết liệt triển khai các biện pháp siết chặt hơn nữa việc thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tối đa người dân ra đường. Điều này góp phần giúp tỉnh sớm kiểm soát được dịch bệnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết