Tiếng Việt | English

02/10/2023 - 11:16

Tăng cường gắn bó mật thiết với nhân dân

Mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên (CBĐV) với nhân dân chính là nguồn gốc chủ yếu tạo nên sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nỗ lực, phấn đấu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp bằng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, tập trung toàn diện phát triển KT-XH đạt kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, một số CBĐV lại mắc bệnh xa dân, ngại tiếp xúc, đối thoại với dân, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân. Để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó với nhân dân, các cấp ủy Đảng phải quan tâm đến vấn đề giáo dục đạo đức cách mạng và chống chủ nghĩa cá nhân, đấu tranh với nạn quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, đặc quyền, đặc lợi của đội ngũ CBĐV.

Đồng thời, các cấp ủy Đảng tăng cường hướng mạnh về cơ sở, liên hệ mật thiết với nhân dân, tôn trọng nhân dân và hướng dẫn, tổ chức nhân dân thành các lực lượng, phong trào hành động; cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với thực tế, từ đó phát triển KT-XH, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân. Mỗi CBĐV cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, lắng nghe ý kiến, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Các cấp ủy Đảng tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, phát huy vai trò giám sát, phản biện của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội với nhân dân, đưa các chính sách đến gần với nhân dân, đây cũng chính là động lực quan trọng để thúc đẩy phong trào quần chúng, kết hợp hài hòa giữa quyền lợi với nghĩa vụ của nhân dân, xây dựng các phong trào, cuộc vận động toàn dân vững chắc để bảo đảm sự ổn định, phát triển kinh tế.

Tăng cường gắn bó mật thiết với nhân dân chính là giải pháp thiết thực để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tiêu cực, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh./.

Lan Như

Chia sẻ bài viết