Tiếng Việt | English

04/12/2020 - 11:06

Tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh

Ngày 04/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì phiên họp trực tuyến tháng 12 năm 2020 với các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chỉ đạo cần tập trung hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có những tác động nhất định đến tình hình phát triển KT - XH tỉnh nhà, ảnh hưởng cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Dịch bệnh Covid-19 đã lây lan trong cộng đồng tại TP.HCM, Long An có 3 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm bệnh đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu cho kết quả âm tính. Tỉnh triển khai tổ chức quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự chỉ đạo từ cấp trên.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm bùng phát tại một số địa phương, ngành chức năng nhanh chóng xử lý, dập dịch để tránh lây lan trên diện rộng, giảm thiệt hại thấp nhất về kinh tế.

Tại phiên họp, đại diện Sở Tài chính cũng báo cáo tình hình công tác tài chính 11 tháng năm 2020 về nguồn vốn, thu ngân sách, giải ngân đầu tư công và các giải pháp thực hiện trong tháng 12/2020.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chỉ đạo, cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19 và gia súc, gia cầm. Ông yêu cầu phải củng cố Ban chỉ đạo, tổ chức kiểm soát chặt chẽ các công dân về từ vùng dịch, điều tra dịch tễ, khoanh vùng, giám sát chặt chẽ quá trình cách ly tập trung cũng như tại nhà.

Đối với các địa phương biên giới tăng cường phối hợp với Bộ đội Biên phòng, các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua biên giới, chủ động các giải pháp để kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khắc phục các khó khăn, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết