Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 14:35

Thanh niên vượt khó khởi nghiệp

Bước đầu khởi nghiệp lắm khó khăn nhưng với khát vọng làm giàu của tuổi trẻ, anh Phan Hữu Giảng (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) luôn kiên trì, sáng tạo, tìm ra cho mình hướng đi đúng đắn trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Anh Phan Hữu Giảng (thứ 2, trái qua) chụp ảnh cùng thực khách nước ngoài và những người bạn của mình

Anh Phan Hữu Giảng (thứ 2, trái qua) chụp ảnh cùng thực khách nước ngoài và những người bạn của mình

Quê ở Hà Tĩnh, sau khi nhận bằng kỹ sư chuyên ngành Tự động hóa, anh Giảng đầu quân cho một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Long An. Với vai trò quản lý sản xuất dây chuyền, 4 năm qua, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần mang doanh thu về cho công ty theo mục tiêu hoạch định “năm sau luôn cao hơn năm trước”.

Không bằng lòng với công việc hiện tại, anh muốn tìm cho mình hướng đi mới trên con đường lập thân, lập nghiệp. Vì vậy, bên cạnh làm việc cho doanh nghiệp, anh muốn thử sức dấn thân vào con đường sản xuất, kinh doanh nhằm kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Qua thời gian làm việc, sinh hoạt với người nước ngoài, anh nhận thấy họ có thói quen ăn ít cơm, nhiều rau giúp kéo dài tuổi thọ, nhất là luôn chú trọng đến nguyên liệu sạch. Anh mang ý tưởng mở quán cơm chuyên cung cấp cho thực khách người nước ngoài định cư tại tỉnh chia sẻ và nhận được sự động viên, hỗ trợ của đồng nghiệp, bạn bè.

Tháng 11/2018, anh cùng một người bạn góp vốn gần 200 triệu đồng thuê mặt bằng, đầu tư kỹ thuật, trang thiết bị mở quán cơm Sườn CSV (cơm sườn Việt), chuyên cung cấp những bữa cơm cho gia đình Việt, người nước ngoài với chất lượng, dịch vụ, tốc độ tốt. Đến thăm quán cơm, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cung cách phục vụ khách hàng và hướng đi độc đáo mà ông chủ 8X gầy dựng được trong thời gian ngắn. “Tôi thích ăn cơm ở đây vì hương vị ngon, nguyên liệu chế biến có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận vệ sinh, an toàn thực phẩm và giá cả phải chăng” - bà Nguyễn Anh Đào, thực khách đến ăn cơm tại đây, chia sẻ.

Hàng ngày, quán cơm Sườn CSV cung cấp gần 200 suất ăn cho khách hàng khối văn phòng và người nước ngoài. Món ăn ở đây được chế biến khá phong phú: Cơm sườn, sườn chả, mắm kho, thịt kho, cá kho tộ, canh chua, khổ qua,... với giá phải chăng từ 25.000-30.000 đồng/suất. Sau khi trừ chi phí, anh lãi hơn 1 triệu đồng/ngày. Anh Giảng chia sẻ: “Lúc mới khai trương, để đưa thương hiệu cơm Sườn CSV ra thị trường là một thách thức không nhỏ, vì bấy giờ, thực khách chưa biết đến nhiều, chưa đủ tin tưởng chất lượng sản phẩm. Vì vậy, tôi phải kiên trì đeo đuổi bằng những sản phẩm mang tính thẩm mỹ, chất lượng và tiện dụng cao mới chiếm được lòng tin của khách hàng”.

Quán cơm Sườn CSV hiện góp phần tạo việc làm thường xuyên, bán thời gian cho gần 10 đoàn viên, thanh niên, nhất là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Nguyễn Minh Trí - sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, làm việc tại đây gần 1 tháng, bộc bạch: “Nhà tôi ở Tiền Giang, đang ở trọ để học đại học tại TP.Tân An. Sau những giờ đến trường, tôi tranh thủ đến quán phụ phân phối cơm. Làm việc tại đây, tôi được ông chủ lo cơm, nước, trả tiền lương, góp phần trang trải học phí, nhà trọ”.

Nguyên liệu chế biến tại quán cơm Sườn CSV có nguồn gốc rõ ràng

Nguyên liệu chế biến tại quán cơm Sườn CSV có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, anh Giảng đang xây dựng chuỗi cửa hàng cung cấp cơm Sườn CSV chất lượng, dịch vụ, tốc độ trên 63 tỉnh, thành và xây dựng Trung tâm Ăn, uống cho người Việt. “Mình làm kinh doanh, thái độ phục vụ khách hàng phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là khách hàng ngày càng yêu cầu rất khắt khe về chất lượng sản phẩm, mẫu mã cũng như cung cách phục vụ” - anh Giảng chia sẻ.

Doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp thành công thì con người là yếu tố quyết định sự thành công đó. Trong quá trình khởi nghiệp của mình, anh Phan Hữu Giảng luôn thực hiện đúng phương châm “Muốn đi nhanh chỉ cần đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng những người bạn”./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết