Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 09:07

Thỏa đam mê, tăng thu nhập với cửa hàng hoa

Yêu thích hoa và muốn lan tỏa tình yêu đó đến mọi người, chị Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1973, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) quyết định khởi nghiệp với cửa hàng hoa và kết nối các chị em trong Chi hội Phụ nữ của địa phương để cùng tăng thu nhập.

Có công việc ổn định từ nghề cung cấp thịt heo cho các tiểu thương trên địa bàn trong và ngoài huyện, tuy nhiên, công việc này chủ yếu vào ban đêm nên chị Ngọc Anh có nhiều thời gian rảnh vào ban ngày. Nhiều lần chị suy nghĩ làm thêm một nghề khác để tận dụng thời gian rảnh và tăng thu nhập cho gia đình nhưng vẫn đắn đo. Sau cùng, chị quyết định khởi nghiệp với sở thích lớn nhất của mình là về hoa.

Chị thích không chỉ hoa tươi mà còn có hoa vải, hoa sáp, hoa giấy,... nên muốn cửa hàng hoa sẽ thật đa dạng các loại hoa, đáp ứng nhu cầu của nhiều người về sở thích cũng như giá cả và chất lượng.

Chị Phạm Thị Ngọc Anh (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) luôn cố gắng chăm chút cho từng sản phẩm hoa của mình

Tuy khéo tay trong việc cắm hoa nhưng để kinh doanh, chị Ngọc Anh chưa tự tin, bởi mong muốn từng sản phẩm của mình bán ra phải đẹp, chỉn chu nhất có thể. Thế nên, trước khi mở cửa hàng hoa, chị tham gia khóa học cắm hoa trong gần 1 tháng tại TP.HCM. Bên cạnh đó, chị tự tìm tòi, nghiên cứu, học về nghệ thuật cắm hoa, phối hoa, trang trí giỏ hoa, các xu hướng mới hiện nay,... để nâng cao sự hiểu biết và tay nghề.

Hoàn thành khóa học và tự tin hơn về các sản phẩm của mình, chị chính thức mở cửa hàng hoa mang tên Ngọc Anh. Cửa hàng hoa đặt tại chợ Bàu Trai nên có vị trí thuận lợi, nhiều người qua lại và biết đến. Với từng giỏ hoa, bó hoa bán ra, chị luôn lắng nghe đánh giá của khách hàng để tích lũy thêm kinh nghiệm, xu hướng và sở thích của số đông. Trong quá trình kinh doanh, chị tiếp tục học hỏi từng ngày và đầu tư thêm các vật dụng để trang trí cho bó hoa, giỏ hoa thêm xinh đẹp.

Chị Ngọc Anh chia sẻ: “Mỗi giỏ hoa, bó hoa làm ra, tôi đều đặt tâm huyết vào để sản phẩm thật đẹp và mang lại niềm vui cho người đón nhận nó. Với tôi, sản phẩm hoa đẹp hay xấu ngoài tay nghề còn phụ thuộc tâm trạng, tình yêu hoa, yêu nghề của người làm ra nó. Nhờ sự đam mê và tình yêu với hoa, mỗi khi làm việc, tôi đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc nên bó hoa cũng trở nên có sức sống hơn. Qua đó, tôi mong muốn được lan tỏa tình yêu hoa đến tất cả khách hàng của tôi để cuộc sống thêm tươi mới và tràn ngập niềm vui”.

Kiếm thêm thu nhập từ thú vui

Kiếm thêm thu nhập từ thú vui 

Không chỉ giúp thỏa mãn niềm đam mê, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc thú vui trồng hoa hay móc len còn giúp nhiều người kiếm thêm thu nhập.

Ngoài các sản phẩm có sẵn, chị Ngọc Anh còn làm giỏ hoa, bó hoa theo yêu cầu của khách hàng. Chị cũng sẵn sàng hướng dẫn khách hàng tự tay làm những bó hoa, giỏ hoa tặng người thân để họ được trải nghiệm cũng như có được món quà chân thành, ý nghĩa.

Để phát triển hoạt động kinh doanh, chị còn chú trọng quảng bá sản phẩm hoa trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook,... Đồng thời, chị liên kết với Chi hội Phụ nữ, các câu lạc bộ tại địa phương để giới thiệu về các sản phẩm từ cửa hàng hoa của chị. Chị tham gia nhóm nhận nấu ăn cho đám, tiệc và kèm thêm dịch vụ hoa, xe,... Trong đó, chị Ngọc Anh phụ trách dịch vụ hoa tươi, hoa giả theo yêu cầu của khách. Nhờ sự liên kết này, nhiều chị trong nhóm có thêm thu nhập và tăng nguồn khách hàng.

Hiện chị Ngọc Anh vẫn nỗ lực từng ngày để sản phẩm từ cửa hàng hoa của mình được nhiều người biết đến, đón nhận và yêu thích, giúp chị thỏa đam mê và tăng thu nhập cho gia đình./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết