Tiếng Việt | English

27/09/2015 - 20:38

Thử nghiệm gắn camera trên mũ bảo hiểm cảnh sát giao thông

Hiện nay, lực lượng CSGT TP. Thanh Hóa đã tiến hành đưa vào thí điểm loại camera nhỏ được gắn trên mũ của CSGT khi đi làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng đội CSGT TP. Thanh Hóa cho biết, hiện nay, lực lượng CSGT TP. Thanh Hóa đã tiến hành đưa vào thí điểm loại camera nhỏ được gắn trên mũ của CSGT khi đi làm nhiệm vụ trên địa bàn tp Thanh Hóa.

Mũ bảo hiểm được gắn camera vừa được đưa vào thử nghiệm ở TP.Thanh Hóa.

“Chỉ đang trong quá trình thử nghiệm, tuy nhiên, hiệu quả của việc gắn camera trên mũ đã phát huy nhiều tác dụng trong quá trình xử lý vi phạm giao thông tại chỗ và xử lý nguội đối với phương tiện vi phạm giao thông. Trong đó, các lỗi như vi phạm không đội MBH, nồng độ cồn, vượt đèn đỏ hay những xe chở đất đá rơi vãi thì camera giám sát này phát huy hiệu quả rất tốt, là bằng chứng không thể chối cãi được đối với những đối tượng vi phạm luật giao thông”, Thiếu tá Hải chia sẻ.

Theo đó được biết, hiện nay tại Thanh Hóa, đội CSGT TP. Thanh Hóa chỉ mới đưa 2 bộ máy camera gắn trên mũ CSGT vào thực hiện việc TTKS trên các tuyến phố để giám sát hoạt động giao thông.

Lực lượng CSGT Tp Thanh Hóa ra quân làm nhiệm vụ với camera gắn trên mũ (phần tô đỏ).

Để sử dụng được thiết bị ghi hình này, trên xe máy bắt buộc phải có 2 chiến sỹ, chiến sỹ ngồi sau sẽ ghi lại toàn bộ hình ảnh người tham gia giao thông của người vi phạm. “Để việc gắn camera khi tham gia tuần tra kiểm soát đi vào hoạt động rộng rãi thì vấn đề kinh phí cũng cần khá lớn. Tuy nhiên, nếu mô hình này được đưa vào sử dụng thì hiệu quả sẽ rất cao trong quá trình xử lý vi phạm”, Thiếu tá Hải nói./.

Theo L.Duẩn/Đại Đoàn Kết/Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết