Tiếng Việt | English

26/07/2015 - 20:12

Thủ tướng dự lễ dựng Bia Di tích Sở chỉ huy vũ trang ở Kiên Giang

Dựng Bia Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang thể hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, là sự tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với các liệt sỹ.

Nhân dịp Kỷ niệm 68 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015), sáng 26/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ dựng Bia Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá (nay là tỉnh Kiên Giang) trong kháng chiến chống Mỹ, giai đoạn 1967 – 1969 tại ấp Bờ Dừa, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Việc dựng Bia Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá thể hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, là sự tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với các liệt sỹ đã hy sinh trong đêm 16/4/1969 do máy bay của đế quốc Mỹ xâm lược ném bom. Đồng thời, ghi nhận, tôn vinh, tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về sự hy sinh to lớn của lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Kiên Giang trong kháng chiến chống Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu tại buổi lễ dựng Bia Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc làm ý nghĩa của Đảng bộ, quân dân tỉnh Kiên Giang trong việc xây dựng Bia Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá trong kháng chiến chống Mỹ.

Đây là việc làm rất thiết thực để tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh xương cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Đảng bộ và quân dân Kiên Giang tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá trong kháng chiến chống Mỹ giai đoạn 1967 – 1969 là công trình được xây dựng trên diện tích 2 ha có tổng số vốn hơn 4 tỷ đồng với nhiều hạng mục như: Đài tưởng niệm, khu phục dựng hố bom, sân lễ, cây xanh…

Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Sau khi hoàn thành, Bia Di tích Sở Chỉ huy các lực lượng vũ trang của Tỉnh đội Rạch Giá trong kháng chiến chống Mỹ sẽ là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tin, lòng tự hào cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ đất nước của cha ông chúng ta./.

Hải Phong/VOV-ĐBSCL

 

Chia sẻ bài viết