Tiếng Việt | English

17/09/2019 - 21:07

Tỉnh Đoàn Long An giám sát việc phát huy các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao tại Tân Thạnh

Sáng 17/9, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Võ Trần Tuấn Thanh làm trưởng đoàn giám sát việc phát huy các thiết chế văn hóa, truyền thống lịch sử, thể dục thể thao gắn với nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi tại huyện Tân Thạnh.

Đoàn khảo sát và làm việc tại Nhà truyền thống Cơ quan Chính trị Quân khu 8, xã Nhơn Ninh

Thời gian qua, cùng với công tác xây dựng nông thôn mới, huyện Tân Thạnh phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá. Toàn huyện có 13 Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng cấp xã; 74 Nhà văn hóa thể thao ấp, khu phố; 2 công viên và trên 100 sân bãi tập luyện các môn thể thao, 7 hộ kinh doanh loại hình thể thao, giải trí. 

Các xã, thị trấn đầu tư đầy đủ các thiết bị nghe, nhìn, dụng cụ, thiết bị các loại phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT). Công tác xã hội hóa xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao được đẩy mạnh. Các xã, thị trấn đều duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, đáp ứng nhu cầu và nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi. Toàn huyện tổ chức trên 300 hoạt động sinh hoạt, học tập, vui chơi, giải trí tại các Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng, thu hút hơn 18.000 lượt thanh thiếu nhi. 

Bên cạnh đó, huyện Tân Thạnh phát huy hiệu quả các di tích lịch sử văn hóa, bia truyền thống trong giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa và lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi. 

Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh phát biểu tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, các thành viên đoàn giám sát làm rõ những tồn tại, hạn chế trong việc phát huy các thiết chế văn hóa, truyền thống lịch sử, TDTT gắn với nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Cụ thể, các Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng không bảo đảm tiêu chuẩn về diện tích; một số trung tâm cải tạo không bảo đảm quy mô hội trường 250 chỗ ngồi, thiếu phòng chức năng và không có cán bộ quản lý. Một số trụ sở Nhà văn hóa thể thao ấp, khu phố chưa được trang bị các thiết bị âm thanh. Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện chưa xây dựng kế hoạch phối hợp Hội Đồng đội huyện tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi.

Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh ghi nhận nỗ lực và những kết quả mà huyện Tân Thạnh đạt được trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm hơn các thiết chế phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của huyện để tham mưu báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh có hướng giải quyết, tháo gỡ.

Thực hiện kế hoạch giám sát, phản biện theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát của MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội, thời gian tới, đoàn tiếp tục làm việc với UBND huyện Châu Thành, Tân Trụ, Cần Đước, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch./.

XT

Chia sẻ bài viết