Tiếng Việt | English

18/02/2024 - 16:39

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ‘Tuần lễ Áo dài’ năm 2024

Tổ chức “Tuần lễ Áo dài” nhằm tôn vinh giá trị của Áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024.

Ảnh minh họa

Cụ thể, các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 nhằm thiết thực  kỷ niệm 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Thời gian hưởng ứng từ ngày 01/3/2024 đến ngày 08/3/2024.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị, lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công đoàn Viên chức tỉnh Long An quan tâm phát động, tổ chức cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài trong Lễ chào cờ đầu tuần, các sự kiện của tỉnh, của ngành, của đơn vị và tùy điều kiện đơn vị, vận động phụ nữ mặc áo dài một số ngày làm việc trong “Tuần lễ Áo dài”.

Đồng thời, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Vận động cán bộ, hội viên, công nhân, viên chức và người lao động nữ mặc áo dài trong các hoạt động công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội trong “Tuần lễ Áo dài”.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nhân “Tuần lễ Áo dài” năm 2024./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết