Tiếng Việt | English

04/04/2024 - 09:34

Trường Mẫu giáo Tân Khánh: Giúp trẻ có sự khởi đầu hoàn hảo

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục, đặt nền tảng trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Những năm qua, với sự đoàn kết, nỗ lực, cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Tân Khánh (TP.Tân An, tỉnh Long An) quan tâm đến chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ.

Một giờ học trên lớp của trẻ tại Trường Mẫu giáo Tân Khánh

Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ, trường còn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

Các khu vực trong trường lớp khang trang, các trang thiết bị và không gian cho trẻ vui chơi, giải trí phù hợp. Để các buổi học thêm thu hút, cán bộ, giáo viên nhà trường tự tìm tòi, sáng tạo một số đồ dùng, đồ chơi từ các nguyên vật liệu để trẻ vui chơi, học tập.

Đồng thời, trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các bài tập và trò chơi nhằm phát triển tư duy, ngôn ngữ của trẻ.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tân Khánh - Phạm Thị Kim Toàn chia sẻ: “Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo giống như một tờ giấy trắng. Vì vậy, trường nỗ lực nâng cao công tác chuyên môn nhằm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi; thường xuyên hướng dẫn, rèn luyện các kỹ năng sống, từ đó, giúp trẻ hình thành thói quen tốt trong sinh hoạt và học tập hàng ngày”.

Bên cạnh đó, trường chú trọng xây dựng các mô hình, hoạt động ngoài trời nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm và học tập của trẻ. Trong đó, mô hình Bé với rau sạch tạo cơ hội cho trẻ tham gia trải nghiệm thực tế từ việc chăm sóc đến thu hoạch các loại rau, quả.

Ngoài ra, trường còn tăng cường giáo dục cho trẻ về tình yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Hướng dẫn trẻ kỹ năng thoát khỏi đám cháy

Song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục, trường cũng đặc biệt quan tâm chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ, bảo đảm cân đối dinh dưỡng trong từng bữa ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm,...

Cô Phạm Thị Kim Toàn cho biết: “Trường lựa chọn các loại thực phẩm rõ nguồn gốc, cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cho trẻ, sử dụng và bảo quản đúng quy trình. Ngoài ra, trường cũng công khai chế độ ăn để phụ huynh nắm được khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ.

Qua đó, phụ huynh có thể điều chỉnh khẩu phần ăn tại nhà, góp phần bảo đảm sức khỏe cho trẻ, cung cấp đủ chất, phát triển đồng đều cả về trí lực và thể lực”.

Được biết, năm 2017, Trường Mẫu giáo Tân Khánh được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và được công nhận lại năm 2023.

Cũng trong năm 2023, trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2.

Với những nỗ lực không ngừng, cùng sự tận tâm, yêu trẻ, yêu nghề, các cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Tân Khánh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giúp trẻ có sự khởi đầu hoàn hảo./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết