Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 10:53

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua Pakistan vì sai sót của trọng tài?

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã để mất điểm quan trọng trước Pakistan, trong tình huống gây ra rất nhiều tranh cãi.

Tình huống bóng chạm đất lần đầu cho thấy Đinh Văn Duy ở rất gần. Tuy nhiên khi hình ảnh challenge được chiếu lại không thấy hình ảnh chuyền hai này (Ảnh chụp màn hình)

Trận tứ kết AVC Challenge Cup 2024 tối 06/6 đã diễn ra hấp dẫn. Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn lại gây ra không ít khó khăn với Pakistan.

Trong cả 4 ván đầu, hai đội đều giằng co nhau từng điểm số và cầm hòa nhau 2-2. Do đó, họ phải bước vào ván 5 để định đoạt kết quả. Tại đây, một tình huống bước ngoặt đã xảy ra.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có được lợi thế dẫn 6-5. Trong pha tấn công, Ngọc Thuân đập bóng trúng chắn của Pakistan dội ngược lại. Điểm rơi của bóng ở sát vị trí mà chuyền hai Đinh Văn Duy vừa ngã xuống. Ban đầu, các trọng tài xác định bóng đi ra ngoài và Việt Nam tạo ra khoảng cách 7-5.

Pakistan lập tức sử dụng quyền khiếu nại (challenge) bóng trong/ngoài. Tranh cãi nổ ra từ đây, khi hình ảnh chiếu chậm cho thấy bóng còn trong sân. Do đó, điểm thuộc về Pakistan và tỉ số trở thành 6-6.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam (áo vàng) đã có trận đấu quả cảm trước đối thủ mạnh Pakistan. (Ảnh: AVC)

Lần này đến lượt các VĐV của Việt Nam phân trần với trọng tài. Và họ có lý do để nêu ý kiến về tình huống chiếu chậm. Nếu để ý kĩ,  ở khoảnh khắc bóng chạm đất lần đầu, Văn Duy nằm rất sát quả bóng. Thế nhưng ở hình ảnh được sử dụng khi khiếu nại thì chuyền hai này bất ngờ… biến mất.

Không rõ hệ thống challenge có sự nhầm lẫn nào không. Rất có thể họ dùng hình ảnh khi bóng chạm đất lần thứ hai hoặc thứ ba chứ không phải lần đầu.

Sau pha bóng đáng tiếc này, các cầu thủ Việt Nam dường như cũng bị ảnh hưởng tâm lý. Họ để cho Pakistan dần vượt lên và giành thắng lợi 15-12 ở ván 5 và giành vé vào bán kết.

Rất nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra bất bình về tình huống khiếu nại bước ngoặt ở ván 5. Đa số đều dẫn chứng về việc hình ảnh chiếu chậm không có Đinh Văn Duy.

Ông Nam Nguyễn, chuyên gia bóng chuyền từng nhiều lần đi theo hỗ trợ các đội tuyển nam, nữ Việt Nam dự giải quốc tế, nhận định rằng: "Đối với khiếu nại bóng trong/ngoài, vị trí mà trọng tài challenge chiếu lên là giai đoạn sau thời điểm bóng đã chết. Theo luật bóng chuyền thì giai đoạn đó vô hiệu.

Trọng tài phải kiểm tra ở vị trí thời điểm bóng chạm đất lần đầu tiên (vị trí xảy ra bóng chết) thì mới đúng luật".

Thua trắng Úc, bóng chuyền nam Việt Nam vẫn còn cửa đi tiếp tại AVC Challenge Cup

Thua trắng Úc, bóng chuyền nam Việt Nam vẫn còn cửa đi tiếp tại AVC Challenge Cup 

Chiều 03/6, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Úc ở ngày ra quân AVC Challenge Cup 2024 diễn ra tại Bahrain.

Ngoài tình huống đáng tiếc này thì tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc đến bất ngờ. 

Pakistan là một đối thủ mạnh và đã đánh bại cả Kazakhstan lẫn đương kim vô địch Thái Lan một cách dễ dàng 3-0. Thế nhưng tuyển Việt Nam lại khiến cho đội bóng này vất vả trong cả 5 ván.

Dù thất bại nhưng thầy trò HLV Trần Đình Tiền vẫn sẽ tiếp tục tham dự các trận phân hạng từ 5 đến 8 của AVC Challenge Cup 2024. Trận đầu tiên của họ diễn ra vào lúc 23h ngày 07/6, gặp chủ nhà Bahrain./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/tuyen-bong-chuyen-nam-viet-nam-thua-pakistan-vi-sai-sot-cua-trong-tai-20240607092728537.htm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích