Tiếng Việt | English

11/01/2022 - 17:27

Tuyển Ý nhận tin sốc về Federico Chiesa, hy vọng dự World Cup 2022 lung lay

Mùa giải 2021 - 2022 của Federico Chiesa gần như kết thúc sau khi Juventus thông báo tiền đạo người Ý bị chấn thương dây chằng đầu gối trái trong chiến thắng kịch tính trước AS Roma ở Serie A.

Chiesa khập khiễng rời sân Stadio Olimpico của AS Roma trong hiệp 1 trận đấu vòng 21 hôm 9/1 khi Juventus ngược dòng thắng 4-3. CLB Juventus sau đó cho biết trong một thông báo rằng, ngôi sao 24 tuổi sẽ phải phẫu thuật dây chằng chéo trước.

Federico Chiesa bị chấn thương dây chằng đầu gối trái trong chiến thắng kịch tính trước AS Roma. Ảnh AFP

Federico Chiesa bị chấn thương dây chằng đầu gối trái trong chiến thắng kịch tính trước AS Roma. Ảnh AFP

Đội bóng thành Turin không nói Chiesa sẽ ngồi ngoài trong bao lâu nhưng chấn thương dạng này cần thời gian hồi phục nhiều tháng.

Với mức độ chấn thương, truyền thông Ý cho rằng mùa giải 2021 - 2022 đã kết thúc với tài năng trẻ này. Điều đó đồng nghĩa Chiesa cũng không thể góp sức cho tuyển Ý tranh quyền tham dự VCK World Cup 2022 thông qua loạt play-off khu vực châu Âu, khi họ đụng độ Bắc Macedonia ở bán kết vào cuối tháng 3.

Sự vắng mặt của Chiesa sẽ là một cú sốc lớn đối với tuyển Ý và Juventus. Ảnh AFP

Sự vắng mặt của Chiesa sẽ là một cú sốc lớn đối với HLV tuyển Ý, Roberto Mancini vì anh là một trong những ngôi sao trong chiến tích của Azzurri đăng quang EURO 2020 hồi mùa hè năm ngoái. Chiesa, người vừa mới trở lại thi đấu sau nhiều tuần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương cơ, đã có 4 lần lập công cho Juventus mùa này trên mọi đấu trường. “Bà đầm già thành Turin” hiện đứng thứ 5 Serie A và việc không có Chiesa sẽ là tổn thất nặng trong nỗ lực tranh vé dự Champions League mùa tới./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết