Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Lan man cùng thư pháp

    Lan man cùng thư pháp

    Người xưa chơi thư pháp tới mức "phóng bút không còn là bút, chữ không còn là chữ, mà có phảng phất của thần xuất, bổng bay của luồng khí, phiêu bồng của tâm thức rong chơi".

  • Thành công đến từ niềm đam mê

    Thành công đến từ niềm đam mê

    28 tuổi, có việc làm và thu nhập ổn định, Hà Phước Duy (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An) vẫn quyết định “làm lại từ đầu” vì tình yêu mãnh liệt dành cho hội họa.

  • Phượng yêu!

    Phượng yêu!

    Nếu ai đó hỏi, kỷ niệm nào đẹp nhất tuổi học trò, tôi sẽ trả lời ngay: Kỷ niệm về lớp 12. Và ai đó có hỏi, ký ức nào làm tôi day dứt nhất, thì đó chính là ký ức về những chùm phượng đỏ.

  • Ký ức thân thương với Miền quê ngoại

    Ký ức thân thương với Miền quê ngoại

    Tuổi thơ trong trẻo, hồn nhiên của cô bé Bành trong Miền quê ngoại đẹp và hiền hòa như tuổi thơ của bao đứa trẻ trên đất nước Việt Nam.

  • Ra mắt sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bản song ngữ Việt-Hàn

    Ra mắt sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bản song ngữ Việt-Hàn

    Cuốn sách ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” bản song ngữ Việt-Hàn chính thức ra mắt độc giả Thủ đô ngày 25/5 và sẽ được nhanh chóng giới thiệu tới bạn đọc Hàn Quốc.

  • Phim Lý Áo dài - Thắp lên niềm tin cho người tự kỷ

    Phim Lý Áo dài - Thắp lên niềm tin cho người tự kỷ

    Bộ phim dài 35 phút nhưng truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khán giả và động viên tinh thần những bậc phụ huynh có con mắc chứng bệnh tự kỷ về khả năng hồi phục.

  • Trò chuyện với một cựu tù Côn Đảo

    Trò chuyện với một cựu tù Côn Đảo

    Ông Chín Dờn cho hay, sau ngày giải phóng, ông đi với đoàn cựu tù Côn Đảo ra thăm lại đảo xưa. Đúng ra là “thăm chiến trường xưa”, vì những người tù yêu nước nổi lên chống Pháp, rồi chống Mỹ bị đày ra đây...

  • Phim Nhật Bản chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes 2018

    Phim Nhật Bản chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes 2018

    Đạo diễn người Nhật Bản Hirokazu Kore-eda đã giành chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 khi bộ phim của ông, "Shoplifters," đã được trao giải thưởng danh giá nhất Cành cọ vàng.

  • Học đạo đức Bác Hồ bắt đầu từ đâu

    Học đạo đức Bác Hồ bắt đầu từ đâu

    Con sẽ bắt đầu từ một anh Ba/Rời bến Nhà Rồng đi tìm đường cứu nước/Hay từ những gói thức ăn thừa nơi nước Anh những ngày làm phụ bếp/Mang về cho người ăn xin nghèo khổ ở ven đường.

  • Nhiều giải thưởng được trao trước thềm bế mạc Liên hoan phim Cannes

    Nhiều giải thưởng được trao trước thềm bế mạc Liên hoan phim Cannes

    Tối 19/5 (theo giờ địa phương), những giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim Cannes sẽ được công bố, bao gồm cả giải Cành cọ Vàng.

  • Từ những lời Bác răn

    Từ những lời Bác răn

    Bác thương lắm các chiến sĩ miền Nam/ Phải xa nhà khi nước còn chia cắt/ Mỗi giao thừa Người thường đến chúc tết/ Bác cháu quây quần cùng ăn bánh, uống trà.

  • Mưa trên mái lá

    Mưa trên mái lá

    Mùa hè rộn rã tiếng ve trên tán cây. Chiều, trời đang ngột ngạt bỗng dưng đổi sắc, những đám mây trắng đục ngùn ngụt kéo đến vây kín miền quê yên bình. Mưa bắt đầu rơi, từng hạt nhẹ, tí tách trên mái nhà như xua tan cái nóng bức.