Tiếng Việt | English

17/01/2024 - 19:45

Việt Nam giành quyền tham dự VCK Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á

Việt Nam và Sri Lanka là hai đại diện của khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á ghi tên vào Vòng Chung kết của Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á diễn ra tháng 4/2024 tại Ấn Độ.

Các đoàn vận động viên tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Ngày 17/01, tại cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á đã bế mạc, sau 9 ngày tranh tài sôi nổi.

Chung cuộc, ở cả giai đoạn 1 và 2 của giải, vô địch đơn Nam thuộc về vận động viên Lê Tiến Anh (đội Việt Nam); vô địch đơn Nữ thuộc về vận động viên Naba Nishan (Maldives); vô địch đôi Nam thuộc về Lê Tiến Anh và Vũ Tuấn Phong (đội Việt Nam); vô địch đôi Nữ thuộc về cặp vận động viên A.Diyunuge/S.Arachchi (Sri Lanka).

Như vậy, Việt Nam và Sri Lanka là hai đại diện của khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á ghi tên vào vòng Chung kết của Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á diễn ra tháng 4/2024 tại Ấn Độ.

Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á với sự góp mặt của 28 vận động viên đến từ 7 quốc gia gồm Bhutan, Maldives, Sri Lanka, Mông Cổ, Campuchia, Brunei và nước chủ nhà Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại giải năm nay có sự góp mặt của 5 vận động viên. Các vận động viên thi đấu ở 4 nội dung gồm đơn Nam, đơn Nữ, đôi nam và đôi Nữ.

Giải được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ ngày 08-12/01 và các nội dung chung kết ngày 12/01; giai đoạn 2 từ ngày 13-17/01, nội dung chung kết ngày 17/01.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tay vợt đã cống hiến cho khán giả những trận đấu gay cấn, đầy cảm xúc. Nhiều vận động viên trẻ thể hiện được năng khiếu với những đường bóng chính xác, chuyên nghiệp.

Đây là cơ hội giúp cho các tay vợt trẻ Việt Nam được cọ xát với các tay vợt quốc tế, tích lũy kinh nghiệm, kỹ thuật; đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, những nét văn hóa đặc sắc cùng tiềm năng du lịch của Bắc Ninh đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-gianh-quyen-tham-du-vck-giai-quan-vot-vo-dich-u14-itf-chau-a-post921741.vnp

Chia sẻ bài viết