Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 20:18

Xử phạt trang web phát tán phim về vụ thảm sát ở Bình Phước

Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa có quyết định xử phạt 25 triệu đồng website lifetv.vn đã phổ biến phim “Vụ thảm sát số 6” có nội dung bạo lực.

Xử Phạt website lifetv.vn phát tán phim “Vụ thảm sát số 6”

Phim “Vụ thảm sát tháng 6” nội dung phim mô phỏng vụ án giết người Bình Phước một cách thô thiển, phản cảm, các nhân vật trong phim thể hiện những hành vi giết người bạo lực, vô nhân tính, tàn ác, có tính chất kích động bạo lực. Phim do ca sỹ Trịnh Phong cùng ê-kip của mình thực hiện.

Công an tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng thành lập hội đồng thẩm định nội dung của phim ngắn “Thảm sát số 6” để xem xét cụ thể các dấu hiệu vi phạm của bộ phim này.


Phim "Vụ thảm sát số 6" có nhiều cảnh man rợ gợi lại nỗi đau của người nhà nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về “Vụ thảm sát số 6” trên internet có nội dung kích động bạo lực, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Cục Điện ảnh đã vào cuộc xử lý vụ việc. Qua đó đã thẩm định đánh giá về nội dung, trang web phát hành phim “Vụ thảm sát tháng 6”, cơ quan chức năng đã đưa ra quyết định sử phạt đối với trang website phát tán bộ phim này - ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với phóng viên VOV.VN

Theo đó, Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa có quyết định xử phạt hành chính “Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” 25 triệu đồng. Bởi website lifetv.vn của trung tâm này đã phổ biến phim “Vụ thảm sát số 6” có nội dung kích động bạo lực.

Mức phạt này được áp dụng theo Điều 6, Nghị định 158/2013/NĐ- CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo và Điều 24, Nghị định 72/2013/NĐ- CP ngày 15/7/2013 quy định Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Tiếp tục truy cứu các đối tượng sản xuất phim

Cũng theo thông tin từ Thanh tra Bộ VH,TT&DL, Thanh tra Bộ đang phối hợp với A87 (Bộ Công an) tiếp tục điều tra, xác minh các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất và phổ biến phim để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về phía Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng, đơn vị này có giải trình: Phim ngắn Vụ thảm sát số 6 do một thành viên tải lại từ YouTube và up lên hệ thống. Sau khi có thông tin phản ánh từ báo chí về nội dung không tốt của phim, Trung tâm đã thông báo cho thành viên này và yêu cầu gỡ xuống ngay trong ngày 13/8/2015. Do trong thời gian chạy thử nghiệm nên bộ phận kiểm duyệt của Trung tâm xin nhận thiếu sót này và sẽ tăng cường chức năng kiểm duyệt nội dung cho hệ thống mới này để không để xảy ra sự việc tương tự./.

Lê Vũ/VOV.VN

Chia sẻ bài viết