Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 16:23

Thanh Phú sẵn sàng cho đại hội Đảng bộ cấp cơ sở đầu tiên của tỉnh

Sáng 3/3, Đoàn công tác do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn đến xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, kiểm tra việc chuẩn bị đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được (bên phải) yêu cầu xã Thanh Phú chủ động chuẩn bị phương án dự phòng, không để xảy ra sai sót trong đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thanh Phú sẽ tiến hành trong 2 ngày 4 và 5/3/2020. Đây là Đảng bộ được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo cho việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 trong toàn tỉnh.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú – Lê Văn Lộc cho biết, ngay khi được chọn làm điểm tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở của tỉnh, Đảng bộ xã khẩn trương triển khai trong toàn Đảng bộ và tiến hành các bước chuẩn bị đúng theo kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở.

Bên cạnh hoàn chỉnh về văn kiện, các đề án nhân sự theo quy định thì công tác hậu cần, phục vụ đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo, chủ động. Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng chương trình chi tiết trước, trong và sau khi tiến hành đại hội, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc báo cáo công tác chuẩn bị đại hội

Đến thời điểm này, những công đoạn cuối trước khi tổ chức đại hội từ việc treo cờ, băng rôn tuyên truyền, chào mừng đại biểu trên các trục đường chính và trước trụ sở xã, cho đến trang trí hội trường, bố cục sân khấu, trưng bày ảnh hoạt động của Đảng bộ phía ngoài hành lang hội trường gần như hoàn tất.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự nỗ lực, công tác phối hợp chuẩn bị đại hội của Đảng bộ xã Thanh Phú, Huyện ủy Bến Lức và các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy. Đồng thời, lưu ý địa phương một số vấn đề về trang thiết bị, kịch bản tổ chức đại hội.

Đặc biệt, ông yêu cầu địa phương chủ động xây dựng phương án dự phòng, nhất là trong việc kiểm phiếu bầu cử bằng máy. Bố trí tốt đội ngũ tiếp đón, hướng dẫn đại biểu. Chú trọng bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ an ninh, trật tự ổn định trước, trong và sau đại hội.

Cờ và băng rôn chào mừng đại hội trước trụ sở xã Thanh Phú

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Huyện ủy Bến Lức tiếp tục giúp đỡ cho Đảng ủy xã Thanh Phú hoàn thiện hơn khâu trang trí hội trường, diễn tập các bước tổ chức đại hội để Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 được thành công tốt đẹp./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết